Theme-Logo
รายละเอียดรายละเอียดของรายวิชา
สถานะ
Status
หลักสูตร
Academic Program
ศิลปศาสตรบัณฑิต
Bachelor of Arts Program
สาขาวิชา
Field
สาขาวิชาภาษาอังกฤษ
English
วิชาเอก
Major
หลักสูตรปรับปรุง ปี พ.ศ.
2566
ภาค/ปีการศึกษา
Semester/Academic Year
2 / 2566
1. รหัส ชื่อรายวิชา/ชุดวิชา และจำนวนหน่วยกิต
     Course Code and Number(s) of Credits
รหัสวิชา/ชุดวิชา
Course Code
HS113507
ภาษาไทย
Thai name
ภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี
ภาษาอังกฤษ
English name
English for Health and Wellness Business
จํานวนหน่วยกิต
Number(s) of Credits
3(3-0-6)
2. ประเภทของรายวิชา/ชุดวิชา และหลักสูตร
     Type of the Subject Course
ประเภท
Type
  • รายวิชาเลือก (Elective Course)
ในหลักสูตร
in the Program of
ศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาอังกฤษ (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2566)
และ เป็นรายวิชา/ชุดวิชาในหลักสูตร
and if also used in other academic programs, please specify the program and the subject type
  • หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาอังกฤษ (หลักสูตรปรับปรุง 2556)
3. อาจารย์ผู้รับผิดชอบและอาจารย์ผู้สอน
     Course Coordinator and Lecturer
อาจารย์ผู้รับผิดชอบ
Course Coordinator
  • ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดารารัตน์ คำภูแสน
อาจารย์ผู้สอน
Lecturers
  • ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดารารัตน์ คำภูแสน
4. ผลลัพธ์การเรียนรู้ระดับรายวิชา/ชุดวิชา
     Course learning outcomes-CLO
ความรู้
Knowledge
  • นักศึกษามีความรู้ ความเข้าใจ เพื่อใช้เป็นเครื่องมือสื่อสารในด้านธุรกิจการดูแลสุขภาพ
  • นักศึกษาสามารถประยุกต์ใช้ความรู้ในการใช้ทักษะภาษาอังกฤษในเชิงการประกอบอาชีพได้
จริยธรรม
Ethics
  • นักศึกษาไม่ลอกเลียนผลงานผู้อื่น
  • นักศึกษามีจิตสาธารณะ ร่วมมือร่วมใจเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม
  • นักศึกษามีความประพฤติดี มีมารยาทสังคม รับฟังผู้อื่นและสามารถปฏิบัติงานร่วมกับผู้อื่นได้
ทักษะ
Skills
  • นักศึกษามีสามารถใช้ทักษะทางภาษาอังกฤษ ทั้งการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน เพื่อใช้เป็นเครื่องมือสื่อสารในด้านธุรกิจการดูแลสุขภาพ
  • นักศึกษามีทักษะในการค้นคว้าข้อมูลจากแหล่งข้อมูลที่หลากหลาย
  • นักศึกษามีทักษะในการออกแบบ วางแผน และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้และแก้ไขปัญหาได้
  • นักศึกษามีทักษะในการใช้สื่อ เทคโนโลยีต่างๆ ในการเรียนและการนำเสนอผลงาน
ลักษณะบุคคล
Character
  • นักศึกษาตระหนักในคุณค่า ความสำคัญ เอกลักษณ์ และความแตกต่างทางวัฒนธรรม
  • นักศึกษามีวินัย ซื่อสัตย์ ตรงต่อเวลา รับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
5. คําอธิบายรายวิชา / ชุดวิชา
     Description of Subject Course/Module
ภาษาไทย
Thai
ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ธุรกิจด้านสุขภาพ และความเป็นอยู่ที่ดี คำศัพท์ สำนวน ไวยากรณ์
ภาษาอังกฤษ
English
English for communication in health and wellness business, vocabulary, expressions, grammar
6. รูปแบบและรูปแบบการจัดการเรียนรู้
     Delivery mode and Learning management Method
รูปแบบ
Delivery mode
  • Blended learning
  • Work integrated learning
รูปแบบการจัดการเรียนรู้
Learning management Method
  • Content and language integrated learning
  • Research-based learning
  • Flipped classroom
  • Case discussion
  • Seminar
7. แผนการจัดการเรียนรู้
     Lesson plan
สัปดาห์ที่
Week
หัวข้อการสอน
Teaching topics
จํานวน
ชั่วโมง
Number of hours
CLO กิจกรรมการเรียนการสอน สื่อ/ เอกสารและช่องทางการสอน
Teaching and Learning Activities, Instructional Media/ Materials, and Teaching Channels
ทฤษฎี ปฏิบัติ
1-3 การแนะนำรายวิชา
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับธุรกิจการดูแลสุขภาพ
1) ลักษณะของธุรกิจการดูแลสุขภาพ
2) อาชีพต่าง ๆ ในธุรกิจการดูแลสุขภาพ
3) โครงงานกลุ่ม "Startup": หัวข้อที่น่าสนใจ
9
  • K1: นักศึกษามีความรู้ ความเข้าใจ เพื่อใช้เป็นเครื่องมือสื่อสารในด้านธุรกิจการดูแลสุขภาพ
  • K2: นักศึกษาสามารถประยุกต์ใช้ความรู้ในการใช้ทักษะภาษาอังกฤษในเชิงการประกอบอาชีพได้
  • S1: นักศึกษามีสามารถใช้ทักษะทางภาษาอังกฤษ ทั้งการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน เพื่อใช้เป็นเครื่องมือสื่อสารในด้านธุรกิจการดูแลสุขภาพ
  • S2: นักศึกษามีทักษะในการค้นคว้าข้อมูลจากแหล่งข้อมูลที่หลากหลาย
  • S3: นักศึกษามีทักษะในการออกแบบ วางแผน และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้และแก้ไขปัญหาได้
  • S4: นักศึกษามีทักษะในการใช้สื่อ เทคโนโลยีต่างๆ ในการเรียนและการนำเสนอผลงาน
  • E1: นักศึกษาไม่ลอกเลียนผลงานผู้อื่น
  • E2: นักศึกษามีจิตสาธารณะ ร่วมมือร่วมใจเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม
  • E3: นักศึกษามีความประพฤติดี มีมารยาทสังคม รับฟังผู้อื่นและสามารถปฏิบัติงานร่วมกับผู้อื่นได้
  • C1: นักศึกษาตระหนักในคุณค่า ความสำคัญ เอกลักษณ์ และความแตกต่างทางวัฒนธรรม
  • C2: นักศึกษามีวินัย ซื่อสัตย์ ตรงต่อเวลา รับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
กิจกรรมการเรียนการสอน
1) การบรรยาย
2) การอภิปรายกลุ่ม
3) การมอบหมายงานกลุ่ม

สื่อ/เอกสารและช่องทางการสอน
1) เอกสารประกอบการสอน English for Health Care Business
2) สไลด์ประกอบการบรรยาย
2) สื่อสิ่งพิมพ์

ช่องทางการสอน
1) Google Classroom
2) ในห้องเรียน
3) KKU e-Learning
4-6 บทที่ 2 ผู้ประกอบการ
1) ลักษณะของผู้ประกอบการที่ดี
2) รูปแบบของภาษา คำศัพท์ และสำนวน ที่ใช้ในการสื่อสารทางธุรกิจ
3) กรณีศึกษา ผู้ประกอบการประสบความสำเร็จได้อย่างไร
4) โครงงานกลุ่ม "Startup": การออกแบบการสำรวจเพื่อทำ Startup



9
  • K1: นักศึกษามีความรู้ ความเข้าใจ เพื่อใช้เป็นเครื่องมือสื่อสารในด้านธุรกิจการดูแลสุขภาพ
  • K2: นักศึกษาสามารถประยุกต์ใช้ความรู้ในการใช้ทักษะภาษาอังกฤษในเชิงการประกอบอาชีพได้
  • S1: นักศึกษามีสามารถใช้ทักษะทางภาษาอังกฤษ ทั้งการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน เพื่อใช้เป็นเครื่องมือสื่อสารในด้านธุรกิจการดูแลสุขภาพ
  • S2: นักศึกษามีทักษะในการค้นคว้าข้อมูลจากแหล่งข้อมูลที่หลากหลาย
  • S3: นักศึกษามีทักษะในการออกแบบ วางแผน และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้และแก้ไขปัญหาได้
  • S4: นักศึกษามีทักษะในการใช้สื่อ เทคโนโลยีต่างๆ ในการเรียนและการนำเสนอผลงาน
  • E1: นักศึกษาไม่ลอกเลียนผลงานผู้อื่น
  • E2: นักศึกษามีจิตสาธารณะ ร่วมมือร่วมใจเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม
  • E3: นักศึกษามีความประพฤติดี มีมารยาทสังคม รับฟังผู้อื่นและสามารถปฏิบัติงานร่วมกับผู้อื่นได้
  • C1: นักศึกษาตระหนักในคุณค่า ความสำคัญ เอกลักษณ์ และความแตกต่างทางวัฒนธรรม
  • C2: นักศึกษามีวินัย ซื่อสัตย์ ตรงต่อเวลา รับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
กิจกรรมการเรียนการสอน
1) การบรรยาย
2) การอภิปรายกลุ่ม
3) การมอบหมายงานกลุ่ม

สื่อ/เอกสารและช่องทางการสอน
1) เอกสารประกอบการสอน English for Health Care Business
2) สไลด์ประกอบการบรรยาย
2) สื่อสิ่งพิมพ์

ช่องทางการสอน
1) Google Classroom
2) ในห้องเรียน
3) KKU e-Learning
7-9 บทที่ 3 ธุรกิจใหม่
1) แนะนำธุรกิจการดูแลสุขภาพต่าง ๆ ที่มีชื่อเสียง
2) รูปแบบของภาษา คำศัพท์ และสำนวน ที่ใช้ในการบันทึการสัมภาษณ์ การสนทนา การบรรยาย หรือการประชุมด้านขยายตัวของตลาดต่างประเทศ
3) กรณีศึกษา "การสร้างแบรนด์ในตลาดต่างประเทศ"
4) โครงงานกลุ่ม "Startup": การปรับ Startup ให้รองรับลูกค้าจากต่างประเทศ หรือตลาดต่างประเทศ
9
  • K1: นักศึกษามีความรู้ ความเข้าใจ เพื่อใช้เป็นเครื่องมือสื่อสารในด้านธุรกิจการดูแลสุขภาพ
  • K2: นักศึกษาสามารถประยุกต์ใช้ความรู้ในการใช้ทักษะภาษาอังกฤษในเชิงการประกอบอาชีพได้
  • S1: นักศึกษามีสามารถใช้ทักษะทางภาษาอังกฤษ ทั้งการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน เพื่อใช้เป็นเครื่องมือสื่อสารในด้านธุรกิจการดูแลสุขภาพ
  • S2: นักศึกษามีทักษะในการค้นคว้าข้อมูลจากแหล่งข้อมูลที่หลากหลาย
  • S3: นักศึกษามีทักษะในการออกแบบ วางแผน และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้และแก้ไขปัญหาได้
  • S4: นักศึกษามีทักษะในการใช้สื่อ เทคโนโลยีต่างๆ ในการเรียนและการนำเสนอผลงาน
  • E1: นักศึกษาไม่ลอกเลียนผลงานผู้อื่น
  • E2: นักศึกษามีจิตสาธารณะ ร่วมมือร่วมใจเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม
  • E3: นักศึกษามีความประพฤติดี มีมารยาทสังคม รับฟังผู้อื่นและสามารถปฏิบัติงานร่วมกับผู้อื่นได้
  • C1: นักศึกษาตระหนักในคุณค่า ความสำคัญ เอกลักษณ์ และความแตกต่างทางวัฒนธรรม
  • C2: นักศึกษามีวินัย ซื่อสัตย์ ตรงต่อเวลา รับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
กิจกรรมการเรียนการสอน
1) การบรรยาย
2) การอภิปรายกลุ่ม
3) การมอบหมายงานกลุ่ม

สื่อ/เอกสารและช่องทางการสอน
1) เอกสารประกอบการสอน English for Health Care Business
2) สไลด์ประกอบการบรรยาย
2) สื่อสิ่งพิมพ์

ช่องทางการสอน
1) Google Classroom
2) ในห้องเรียน
3) KKU e-Learning
10-12 บทที่ 4 การสำรวจตลาด
1) การสร้างแบบสำรวจ
2) อ่านบทสัมภาษณ์เรื่อง ทีมที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจการดูแลสุขภาพ และวิเคราะห์รูปแบบของภาษา คำศัพท์ และสำนวน ที่ใช้สื่อสารด้าน การสร้างทีมจากเนื้อเรื่อง
3) กรณีศึกษา สินค้าและการปรับตัว"
4) โครงงานกลุ่ม "Startup": การสร้างทีม Startup โดยมอบหมายภาระงานให้สอดคล้องกับของสมาชิกในทีม

9
  • K1: นักศึกษามีความรู้ ความเข้าใจ เพื่อใช้เป็นเครื่องมือสื่อสารในด้านธุรกิจการดูแลสุขภาพ
  • K2: นักศึกษาสามารถประยุกต์ใช้ความรู้ในการใช้ทักษะภาษาอังกฤษในเชิงการประกอบอาชีพได้
  • S1: นักศึกษามีสามารถใช้ทักษะทางภาษาอังกฤษ ทั้งการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน เพื่อใช้เป็นเครื่องมือสื่อสารในด้านธุรกิจการดูแลสุขภาพ
  • S2: นักศึกษามีทักษะในการค้นคว้าข้อมูลจากแหล่งข้อมูลที่หลากหลาย
  • S3: นักศึกษามีทักษะในการออกแบบ วางแผน และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้และแก้ไขปัญหาได้
  • S4: นักศึกษามีทักษะในการใช้สื่อ เทคโนโลยีต่างๆ ในการเรียนและการนำเสนอผลงาน
  • E1: นักศึกษาไม่ลอกเลียนผลงานผู้อื่น
  • E2: นักศึกษามีจิตสาธารณะ ร่วมมือร่วมใจเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม
  • E3: นักศึกษามีความประพฤติดี มีมารยาทสังคม รับฟังผู้อื่นและสามารถปฏิบัติงานร่วมกับผู้อื่นได้
  • C1: นักศึกษาตระหนักในคุณค่า ความสำคัญ เอกลักษณ์ และความแตกต่างทางวัฒนธรรม
  • C2: นักศึกษามีวินัย ซื่อสัตย์ ตรงต่อเวลา รับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
กิจกรรมการเรียนการสอน
1) การบรรยาย
2) การอภิปรายกลุ่ม
3) การมอบหมายงานกลุ่ม

สื่อ/เอกสารและช่องทางการสอน
1) เอกสารประกอบการสอน English for Health Care Business
2) สไลด์ประกอบการบรรยาย
2) สื่อสิ่งพิมพ์

ช่องทางการสอน
1) Google Classroom
2) ในห้องเรียน
3) KKU e-Learning
13-15 บทที่ 5 ตลาดธุรกิจการดูแลสุขภาพ
1) อ่าน เรื่องการใชืสื่ออินเตอร์เน็ตในการสร้างช่องทางการตลาด
2) ฟังและวิเคราะห์การสัมภาษณ์ ผู้บริหารที่ใช้ช่องทาง อีคอมเมริ์ชสร้างการตลาด
3) ฝึกใช้รูปแบบทางภาษา คำศัพท์และสำนวนในการ เขียนแผนการตลาด
4) โครงงานกลุ่ม "Startup": การนำเสนอแผนการตลาด
9
  • K1: นักศึกษามีความรู้ ความเข้าใจ เพื่อใช้เป็นเครื่องมือสื่อสารในด้านธุรกิจการดูแลสุขภาพ
  • K2: นักศึกษาสามารถประยุกต์ใช้ความรู้ในการใช้ทักษะภาษาอังกฤษในเชิงการประกอบอาชีพได้
  • S1: นักศึกษามีสามารถใช้ทักษะทางภาษาอังกฤษ ทั้งการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน เพื่อใช้เป็นเครื่องมือสื่อสารในด้านธุรกิจการดูแลสุขภาพ
  • S2: นักศึกษามีทักษะในการค้นคว้าข้อมูลจากแหล่งข้อมูลที่หลากหลาย
  • S3: นักศึกษามีทักษะในการออกแบบ วางแผน และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้และแก้ไขปัญหาได้
  • S4: นักศึกษามีทักษะในการใช้สื่อ เทคโนโลยีต่างๆ ในการเรียนและการนำเสนอผลงาน
  • E1: นักศึกษาไม่ลอกเลียนผลงานผู้อื่น
  • E2: นักศึกษามีจิตสาธารณะ ร่วมมือร่วมใจเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม
  • E3: นักศึกษามีความประพฤติดี มีมารยาทสังคม รับฟังผู้อื่นและสามารถปฏิบัติงานร่วมกับผู้อื่นได้
  • C1: นักศึกษาตระหนักในคุณค่า ความสำคัญ เอกลักษณ์ และความแตกต่างทางวัฒนธรรม
  • C2: นักศึกษามีวินัย ซื่อสัตย์ ตรงต่อเวลา รับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
กิจกรรมการเรียนการสอน
1) การบรรยาย
2) การอภิปรายกลุ่ม
3) การมอบหมายงานกลุ่ม

สื่อ/เอกสารและช่องทางการสอน
1) เอกสารประกอบการสอน English for Health Care Business
2) สไลด์ประกอบการบรรยาย
2) สื่อสิ่งพิมพ์

ช่องทางการสอน

1) ในห้องเรียน
2) KKU e-Learning

รวมจำนวนชั่วโมง 45 0
8. แผนการประเมินผลการเรียนรู้
     Course assessment
วิธีการประเมิน
Assessment Method
CLO สัดส่วนคะแนน
Score breakdown
หมายเหตุ
Note
ทดสอบย่อย 2 ครั้ง
  • K1: นักศึกษามีความรู้ ความเข้าใจ เพื่อใช้เป็นเครื่องมือสื่อสารในด้านธุรกิจการดูแลสุขภาพ
  • K2: นักศึกษาสามารถประยุกต์ใช้ความรู้ในการใช้ทักษะภาษาอังกฤษในเชิงการประกอบอาชีพได้
  • S1: นักศึกษามีสามารถใช้ทักษะทางภาษาอังกฤษ ทั้งการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน เพื่อใช้เป็นเครื่องมือสื่อสารในด้านธุรกิจการดูแลสุขภาพ
  • S2: นักศึกษามีทักษะในการค้นคว้าข้อมูลจากแหล่งข้อมูลที่หลากหลาย
  • S3: นักศึกษามีทักษะในการออกแบบ วางแผน และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้และแก้ไขปัญหาได้
  • S4: นักศึกษามีทักษะในการใช้สื่อ เทคโนโลยีต่างๆ ในการเรียนและการนำเสนอผลงาน
  • E1: นักศึกษาไม่ลอกเลียนผลงานผู้อื่น
  • E2: นักศึกษามีจิตสาธารณะ ร่วมมือร่วมใจเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม
  • E3: นักศึกษามีความประพฤติดี มีมารยาทสังคม รับฟังผู้อื่นและสามารถปฏิบัติงานร่วมกับผู้อื่นได้
  • C1: นักศึกษาตระหนักในคุณค่า ความสำคัญ เอกลักษณ์ และความแตกต่างทางวัฒนธรรม
  • C2: นักศึกษามีวินัย ซื่อสัตย์ ตรงต่อเวลา รับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
25
การเข้าชั้นเรียน

การมีส่วนร่วมในชั้นเรียน อภิปราย ตอบคำถาม และร่วมกิจกรรม
    5
    การนำเสนอ startup
    โครงงาน
    • K1: นักศึกษามีความรู้ ความเข้าใจ เพื่อใช้เป็นเครื่องมือสื่อสารในด้านธุรกิจการดูแลสุขภาพ
    • K2: นักศึกษาสามารถประยุกต์ใช้ความรู้ในการใช้ทักษะภาษาอังกฤษในเชิงการประกอบอาชีพได้
    • S1: นักศึกษามีสามารถใช้ทักษะทางภาษาอังกฤษ ทั้งการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน เพื่อใช้เป็นเครื่องมือสื่อสารในด้านธุรกิจการดูแลสุขภาพ
    • S2: นักศึกษามีทักษะในการค้นคว้าข้อมูลจากแหล่งข้อมูลที่หลากหลาย
    • S3: นักศึกษามีทักษะในการออกแบบ วางแผน และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้และแก้ไขปัญหาได้
    • S4: นักศึกษามีทักษะในการใช้สื่อ เทคโนโลยีต่างๆ ในการเรียนและการนำเสนอผลงาน
    • E1: นักศึกษาไม่ลอกเลียนผลงานผู้อื่น
    • E2: นักศึกษามีจิตสาธารณะ ร่วมมือร่วมใจเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม
    • E3: นักศึกษามีความประพฤติดี มีมารยาทสังคม รับฟังผู้อื่นและสามารถปฏิบัติงานร่วมกับผู้อื่นได้
    • C1: นักศึกษาตระหนักในคุณค่า ความสำคัญ เอกลักษณ์ และความแตกต่างทางวัฒนธรรม
    • C2: นักศึกษามีวินัย ซื่อสัตย์ ตรงต่อเวลา รับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
    40 Business plan Report 20
    Startup Presentation 20
    สอบปลายภาค
    • K1: นักศึกษามีความรู้ ความเข้าใจ เพื่อใช้เป็นเครื่องมือสื่อสารในด้านธุรกิจการดูแลสุขภาพ
    • K2: นักศึกษาสามารถประยุกต์ใช้ความรู้ในการใช้ทักษะภาษาอังกฤษในเชิงการประกอบอาชีพได้
    • S1: นักศึกษามีสามารถใช้ทักษะทางภาษาอังกฤษ ทั้งการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน เพื่อใช้เป็นเครื่องมือสื่อสารในด้านธุรกิจการดูแลสุขภาพ
    • S2: นักศึกษามีทักษะในการค้นคว้าข้อมูลจากแหล่งข้อมูลที่หลากหลาย
    • S3: นักศึกษามีทักษะในการออกแบบ วางแผน และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้และแก้ไขปัญหาได้
    • S4: นักศึกษามีทักษะในการใช้สื่อ เทคโนโลยีต่างๆ ในการเรียนและการนำเสนอผลงาน
    • E1: นักศึกษาไม่ลอกเลียนผลงานผู้อื่น
    • E2: นักศึกษามีจิตสาธารณะ ร่วมมือร่วมใจเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม
    • E3: นักศึกษามีความประพฤติดี มีมารยาทสังคม รับฟังผู้อื่นและสามารถปฏิบัติงานร่วมกับผู้อื่นได้
    • C1: นักศึกษาตระหนักในคุณค่า ความสำคัญ เอกลักษณ์ และความแตกต่างทางวัฒนธรรม
    • C2: นักศึกษามีวินัย ซื่อสัตย์ ตรงต่อเวลา รับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
    30
    สัดส่วนคะแนนรวม 100
    9. ตําราและเอกสารประกอบการสอน
         Textbook and instructional materials
    ประเภทตำรา
    Type
    รายละเอียด
    Description
    ประเภทผู้แต่ง
    Author
    ไฟล์
    File
    เอกสารประกอบการสอน HS 113 510 English for Healthcare Business อาจารย์ภายในคณะ
    Text_HS113510_2022.pdf
    10. การประเมินและปรับปรุงการดําเนินการของรายวิชา
         Course evaluation and Plan for Teaching Improvement
    การประเมินประสิทธิผลรายวิชาและการทวนสอบ
    Evaluation of course effectiveness and validation
    • ประเมินโดยนักศึกษาผ่านระบบประเมินออนไลน์ของมหาวิทยาลัย (The Course is evaluated online by students via the university's course evaluation system)
    • ประเมินโดยการทวนสอบผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้โดยคณะกรรมการบริหารหลักสูตร (The Course learning outcomes are validated by the program committee.)
    • ประเมินโดยสะท้อนผลการจัดการเรียนการสอนในช่วงของการเรียนแต่ละรายวิชา (Effectiveness of teaching and learning is evaluated periodically throughout the semester.)
    การปรับปรุงการเรียนการสอนและประสิทธิผลของรายวิชา
    Improving Course instruction and effectiveness
    • นําผลการประเมินโดยนักศึกษา มาปรับปรุงและพัฒนาการจัดการเรียนการสอน (Improve and develop course instruction and assessment according to students' feedback.)
    • นําผลการทวนสอบผลสัมฤทธิ์การจัดการเรียนการสอนเพื่อมาปรับปรุงการเรียนการสอนในรายวิชา (Improve and develop course instruction and assessment according to the course validation result.)
    • นําผลการวิจัยในชั้นเรียนมาปรับปรุงและพัฒนาการจัดการเรียนการสอน (Improve and develop Course instruction and assessment according to the result from classroom research.)
    ผลการเรียนรู้
    Curriculum mapping
    1.1 1.2 1.3 1.4 1.5 2.1 2.2 2.3 2.4 3.1 3.2 3.3 3.4 4.1 4.2 4.3 4.4

    รายละเอียดมาตรฐานผลการเรียนรู้ในแต่ละด้านของหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาอังกฤษ (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2566)

    1. ผลการเรียนรู้ด้านความรู้ (Knowledge)
    1.1 มีความรู้ความเข้าใจในหลักการและทฤษฎีสำคัญในสาขาวิชาภาษาอังกฤษ
    1.2 มีความรู้ความเข้าใจในกระบวนการแสวงหาความรู้ ค้นคว้าวิจัย รวมถึงการทำวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการแก้ไขปัญหาและการต่อยอดองค์ความรู้ในสาขาวิชา
    1.3 มีความรู้ความเข้าใจและความสามารถในการใช้คอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีเพื่อ การสื่อสาร แสวงหาความรู้ และค้นคว้าวิจัย
    1.4 มีความรู้ความเข้าใจในภาษาอังกฤษที่ใช้ในบริบทสังคมโลก
    1.5 มีความรอบรู้เท่าทันต่อเหตุการณ์ปัจจุบันของประเทศและของโลก

    2. ผลการเรียนรู้ด้านทักษะ (Skills)
    2.1 มีทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทั้งการฟัง พูด อ่านและเขียน ในการปฏิบัติงานในสาขาวิชาการ/วิชาชีพในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
    2.2 สามารถวางแผนการแสวงหาความรู้ ค้นคว้าวิจัย ทำโครงงาน หรือทำวิจัย ได้อย่างมีประสิทธิภาพและสร้างสรรค์ด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์
    2.3 สามารถคิดวิเคราะห์ปัญหาในการเรียน การทำงาน และแก้ปัญหาต่าง ๆ โดยประยุกต์ใช้สารสนเทศ ความรู้และประสบการณ์ของตนอย่างสร้างสรรค์
    2.4 สามารถสร้างสรรค์ผลงานจากความรู้ที่เรียน

    3. ผลการเรียนรู้ด้านจริยธรรม (Ethics)
    3.1 มีจิตสำนึกและตระหนักในการปฏิบัติตามจรรยาบรรณทางวิชาการและ/หรือวิชาชีพ
    3.2 มีวินัย ซื่อสัตย์ รับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
    3.3 มีจิตสาธารณะ ร่วมมือร่วมใจเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม
    3.4 มีความประพฤติดี มีมารยาทสังคม รับฟังผู้อื่นและสามารถปฏิบัติงานร่วมกับผู้อื่นได้

    4. ผลการเรียนรู้ด้านลักษณะบุคคล
    4.1 มีภาวะผู้นำ มีความเชื่อมั่นในตนเอง มีความรอบคอบละเอียดถี่ถ้วน
    4.2 เป็นผู้ที่ตระหนักในความแตกต่างหลากหลายทางสังคมและวัฒนธรรม มีการสื่อสารที่ดี มีตรรกะ และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี
    4.3 มีความตระหนักถึงผู้ประกอบการ มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่และสามารถปฏิบัติงานที่ได้รับมอบหมายและบทบาทของตนในกลุ่มงานได้เหมาะสม
    4.4 ใฝ่รู้และแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและสารสนเทศเพื่อประโยชน์ในการศึกษา/วิชาชีพ