Theme-Logo
รายละเอียดรายละเอียดของรายวิชา
สถานะ
Status
หลักสูตร
Academic Program
หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต
Bachelor of Arts
สาขาวิชา
Field
สาขาวิชาภาษาตะวันออก
Eastern Languages
วิชาเอก
Major
วิชาเอกภาษาเกาหลี
Korean
หลักสูตรปรับปรุง ปี พ.ศ.
2565
ภาค/ปีการศึกษา
Semester/Academic Year
2 / 2566
1. รหัส ชื่อรายวิชา/ชุดวิชา และจำนวนหน่วยกิต
     Course Code and Number(s) of Credits
รหัสวิชา/ชุดวิชา
Course Code
HS331102
ภาษาไทย
Thai name
ภาษาเกาหลี 2
ภาษาอังกฤษ
English name
Korean II
จํานวนหน่วยกิต
Number(s) of Credits
3(3-0-6)
รายวิชาที่ต้องเรียนมาก่อน
Pre-requisite
HS331101#
2. ประเภทของรายวิชา/ชุดวิชา และหลักสูตร
     Type of the Subject Course
ประเภท
Type
  • รายวิชาบังคับ (Compulsory Course)
ในหลักสูตร
in the Program of
หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาตะวันออก วิชาเอกภาษาเกาหลี (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2565)
และ เป็นรายวิชา/ชุดวิชาในหลักสูตร
and if also used in other academic programs, please specify the program and the subject type
    3. อาจารย์ผู้รับผิดชอบและอาจารย์ผู้สอน
         Course Coordinator and Lecturer
    อาจารย์ผู้รับผิดชอบ
    Course Coordinator
    • อาจารย์จีรนันท์ โสตถิอนันต์
    • อาจารย์สุเขตต์ศักดิ์ หวานวาจา
    อาจารย์ผู้สอน
    Lecturers
    • อาจารย์จีรนันท์ โสตถิอนันต์
    • อาจารย์Yonghoon Lee
    4. ผลลัพธ์การเรียนรู้ระดับรายวิชา/ชุดวิชา
         Course learning outcomes-CLO
    ความรู้
    Knowledge
    • มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ คำศัพท์และไวยากรณ์เบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น
    จริยธรรม
    Ethics
    • มีวินัย ซื่อสัตย์ และรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
    • มีจิตสำนึกและตระหนักในการปฏิบัติตามจรรยาบรรณทางวิชาการ
    ทักษะ
    Skills
    • สามารถฟังและพูดภาษาเกาหลีเบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
    • สามารถอ่านและเขียนภาษาเกาหลีเบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
    ลักษณะบุคคล
    Character
    • รู้ความแตกต่างหลากหลายทางสังคมและวัฒนธรรม สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
    • ปฏิบัติและรับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมายตามหน้าที่และบทบาทของตนในกลุ่มงานได้เหมาะสม
    • มีความรับผิดชอบในการเรียนรู้เพื่อพัฒนาตนเอง
    5. คําอธิบายรายวิชา / ชุดวิชา
         Description of Subject Course/Module
    ภาษาไทย
    Thai
    คำศัพท์ สำนวนและโครงสร้างทางภาษาเกาหลีระดับต้นขั้นสูง ทักษะการฟัง พูด อ่าน และเขียนเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวันและเหตุการณ์ใกล้ตัว
    ภาษาอังกฤษ
    English
    Vocabulary, expressions, structures in the Korean upper elementary level, Skills of listening, speaking, reading and writing for communication in everyday life and familiar situations
    6. รูปแบบและรูปแบบการจัดการเรียนรู้
         Delivery mode and Learning management Method
    รูปแบบ
    Delivery mode
    • Blended learning
    รูปแบบการจัดการเรียนรู้
    Learning management Method
    • Content and language integrated learning
    • Flipped classroom
    7. แผนการจัดการเรียนรู้
         Lesson plan
    สัปดาห์ที่
    Week
    หัวข้อการสอน
    Teaching topics
    จํานวน
    ชั่วโมง
    Number of hours
    CLO กิจกรรมการเรียนการสอน สื่อ/ เอกสารและช่องทางการสอน
    Teaching and Learning Activities, Instructional Media/ Materials, and Teaching Channels
    ทฤษฎี ปฏิบัติ
    1-2 - แนะนำรายวิชาและการประเมินผลการเรียน
    - การแนะนำเพื่อนและสมาชิกในครอบครัว
    - การใช้ภาษาสุภาพ
    - ไวยากรณ์และคำศัพท์ที่เกี่ยวข้อง
    + N(의) N
    + N을/를 잘하다[잘 못하다]
    + N(이)세요
    + A/V-(으)시-
    6
    • K1: มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ คำศัพท์และไวยากรณ์เบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น
    • S1: สามารถฟังและพูดภาษาเกาหลีเบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
    • S2: สามารถอ่านและเขียนภาษาเกาหลีเบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
    • E1: มีวินัย ซื่อสัตย์ และรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
    • E2: มีจิตสำนึกและตระหนักในการปฏิบัติตามจรรยาบรรณทางวิชาการ
    • C1: รู้ความแตกต่างหลากหลายทางสังคมและวัฒนธรรม สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
    • C2: ปฏิบัติและรับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมายตามหน้าที่และบทบาทของตนในกลุ่มงานได้เหมาะสม
    • C3: มีความรับผิดชอบในการเรียนรู้เพื่อพัฒนาตนเอง
    - ชี้แจงจุดประสงค์รายวิชา ทำข้อตกลงและนัดหมายกับผู้เรียน
    - ผู้สอนบรรยายคำศัพท์และไวยากรณ์ / ในห้องเรียน
    3-4 - การบอกเวลา
    - การนัดหมาย
    - ไวยากรณ์และคำศัพท์ที่เกี่ยวข้อง
    + N부터 N까지
    + V-아서/어서
    + V-(으)ㄹ 거예요
    6
    • K1: มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ คำศัพท์และไวยากรณ์เบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น
    • S1: สามารถฟังและพูดภาษาเกาหลีเบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
    • S2: สามารถอ่านและเขียนภาษาเกาหลีเบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
    • E1: มีวินัย ซื่อสัตย์ และรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
    • E2: มีจิตสำนึกและตระหนักในการปฏิบัติตามจรรยาบรรณทางวิชาการ
    • C1: รู้ความแตกต่างหลากหลายทางสังคมและวัฒนธรรม สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
    • C2: ปฏิบัติและรับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมายตามหน้าที่และบทบาทของตนในกลุ่มงานได้เหมาะสม
    • C3: มีความรับผิดชอบในการเรียนรู้เพื่อพัฒนาตนเอง
    - ผู้สอนบรรยายคำศัพท์และไวยากรณ์
    - ผู้เรียนทำแบบฝึกหัดที่เกี่ยวกับไวยากรณ์ที่เรียน/ KKU E-learning และ Zoom
    - ทดสอบคำศัพท์และไวยากรณ์ครั้งที่ 1 / ในห้องเรียน
    5-6 - อวัยวะต่าง ๆ ของร่างกาย
    - อาการป่วยต่าง ๆ
    - ไวยากรณ์และคำศัพท์ที่เกี่ยวข้อง
    + ‘_’ 탈락
    + V-지 마세요
    + N만
    + V-아야/어야 되다
    6
    • K1: มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ คำศัพท์และไวยากรณ์เบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น
    • S1: สามารถฟังและพูดภาษาเกาหลีเบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
    • S2: สามารถอ่านและเขียนภาษาเกาหลีเบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
    • E1: มีวินัย ซื่อสัตย์ และรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
    • E2: มีจิตสำนึกและตระหนักในการปฏิบัติตามจรรยาบรรณทางวิชาการ
    • C1: รู้ความแตกต่างหลากหลายทางสังคมและวัฒนธรรม สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
    • C2: ปฏิบัติและรับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมายตามหน้าที่และบทบาทของตนในกลุ่มงานได้เหมาะสม
    • C3: มีความรับผิดชอบในการเรียนรู้เพื่อพัฒนาตนเอง
    - ผู้สอนบรรยายคำศัพท์และไวยากรณ์
    - ผู้เรียนทำแบบฝึกหัดที่เกี่ยวกับไวยากรณ์ที่เรียน / ในห้องเรียน
    7-8 - การพูดคุยโทรศัพท์
    - การแสดงเหตุผล
    - ไวยากรณ์และคำศัพท์ที่เกี่ยวข้อง
    + A/V-지요? N(이)지요?
    + V-고 있다
    + 못V
    + A/V-아서/어서
    6
    • K1: มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ คำศัพท์และไวยากรณ์เบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น
    • S1: สามารถฟังและพูดภาษาเกาหลีเบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
    • S2: สามารถอ่านและเขียนภาษาเกาหลีเบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
    • E1: มีวินัย ซื่อสัตย์ และรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
    • E2: มีจิตสำนึกและตระหนักในการปฏิบัติตามจรรยาบรรณทางวิชาการ
    • C1: รู้ความแตกต่างหลากหลายทางสังคมและวัฒนธรรม สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
    • C2: ปฏิบัติและรับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมายตามหน้าที่และบทบาทของตนในกลุ่มงานได้เหมาะสม
    • C3: มีความรับผิดชอบในการเรียนรู้เพื่อพัฒนาตนเอง
    - ผู้สอนบรรยายคำศัพท์และไวยากรณ์
    - ผู้เรียนทำแบบฝึกหัดที่เกี่ยวกับไวยากรณ์ที่เรียน
    - ทดสอบคำศัพท์และไวยากรณ์ครั้งที่ 2 / ในห้องเรียน
    9 สอบกลางภาค
    • K1: มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ คำศัพท์และไวยากรณ์เบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น
    • S1: สามารถฟังและพูดภาษาเกาหลีเบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
    • S2: สามารถอ่านและเขียนภาษาเกาหลีเบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
    • E1: มีวินัย ซื่อสัตย์ และรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
    • E2: มีจิตสำนึกและตระหนักในการปฏิบัติตามจรรยาบรรณทางวิชาการ
    • C1: รู้ความแตกต่างหลากหลายทางสังคมและวัฒนธรรม สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
    • C2: ปฏิบัติและรับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมายตามหน้าที่และบทบาทของตนในกลุ่มงานได้เหมาะสม
    • C3: มีความรับผิดชอบในการเรียนรู้เพื่อพัฒนาตนเอง
    10 - การเดินทางโดยระบบขนส่งสาธารณะ
    - การขอร้อง ขอความช่วยเหลือ
    - ไวยากรณ์และคำศัพท์ที่เกี่ยวข้อง
    + V-(으)려고 하다
    + N에서 N까지
    + V-아/어 주세요
    + N(으)로
    3
    • K1: มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ คำศัพท์และไวยากรณ์เบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น
    • S1: สามารถฟังและพูดภาษาเกาหลีเบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
    • S2: สามารถอ่านและเขียนภาษาเกาหลีเบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
    • E1: มีวินัย ซื่อสัตย์ และรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
    • E2: มีจิตสำนึกและตระหนักในการปฏิบัติตามจรรยาบรรณทางวิชาการ
    • C1: รู้ความแตกต่างหลากหลายทางสังคมและวัฒนธรรม สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
    • C2: ปฏิบัติและรับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมายตามหน้าที่และบทบาทของตนในกลุ่มงานได้เหมาะสม
    • C3: มีความรับผิดชอบในการเรียนรู้เพื่อพัฒนาตนเอง
    - ผู้สอนบรรยายคำศัพท์และไวยากรณ์
    - ผู้เรียนทำแบบฝึกหัดที่เกี่ยวกับไวยากรณ์ที่เรียน / ในห้องเรียน
    11-12 - การแนะนำ/เสนอแนะ
    - การบรรยายรูปพรรณสัญฐาน
    - ไวยากรณ์และคำศัพท์ที่เกี่ยวข้อง
    + ‘ㄹ’ 탈락
    + A-(으)ㄴ N
    + N한테[께]
    + V-아/어 보세요
    6
    • K1: มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ คำศัพท์และไวยากรณ์เบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น
    • S1: สามารถฟังและพูดภาษาเกาหลีเบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
    • S2: สามารถอ่านและเขียนภาษาเกาหลีเบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
    • E1: มีวินัย ซื่อสัตย์ และรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
    • E2: มีจิตสำนึกและตระหนักในการปฏิบัติตามจรรยาบรรณทางวิชาการ
    • C1: รู้ความแตกต่างหลากหลายทางสังคมและวัฒนธรรม สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
    • C2: ปฏิบัติและรับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมายตามหน้าที่และบทบาทของตนในกลุ่มงานได้เหมาะสม
    • C3: มีความรับผิดชอบในการเรียนรู้เพื่อพัฒนาตนเอง
    - ผู้สอนบรรยายคำศัพท์และไวยากรณ์
    - ผู้เรียนทำแบบฝึกหัดที่เกี่ยวกับไวยากรณ์ที่เรียน
    - ทดสอบคำศัพท์และไวยากรณ์ครั้งที่ 3 / ในห้องเรียน
    13-14 - การวางแพลนท่องเที่ยว
    - การแสดงความคาดหวัง/ความต้องการ
    - ไวยากรณ์และคำศัพท์ที่เกี่ยวข้อง
    + A/V-(으)면
    + V-는 N
    + V-고 싶다
    + V-고 싶어 하다
    6
    • K1: มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ คำศัพท์และไวยากรณ์เบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น
    • S1: สามารถฟังและพูดภาษาเกาหลีเบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
    • S2: สามารถอ่านและเขียนภาษาเกาหลีเบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
    • E1: มีวินัย ซื่อสัตย์ และรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
    • E2: มีจิตสำนึกและตระหนักในการปฏิบัติตามจรรยาบรรณทางวิชาการ
    • C1: รู้ความแตกต่างหลากหลายทางสังคมและวัฒนธรรม สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
    • C2: ปฏิบัติและรับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมายตามหน้าที่และบทบาทของตนในกลุ่มงานได้เหมาะสม
    • C3: มีความรับผิดชอบในการเรียนรู้เพื่อพัฒนาตนเอง
    - ผู้สอนบรรยายคำศัพท์และไวยากรณ์
    - ผู้เรียนทำแบบฝึกหัดที่เกี่ยวกับไวยากรณ์ที่เรียน / ในห้องเรียน
    15-16 - การเชิญชวน
    - การไปเยี่ยมบ้าน
    - ไวยากรณ์และคำศัพท์ที่เกี่ยวข้อง
    + V-(으)ㄹ 수 있다[없다]
    + V-(으)ㄹ게요
    + V-(으)러 가다[오다]
    + V-(으)면서
    6
    • K1: มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ คำศัพท์และไวยากรณ์เบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น
    • S1: สามารถฟังและพูดภาษาเกาหลีเบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
    • S2: สามารถอ่านและเขียนภาษาเกาหลีเบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
    • E1: มีวินัย ซื่อสัตย์ และรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
    • E2: มีจิตสำนึกและตระหนักในการปฏิบัติตามจรรยาบรรณทางวิชาการ
    • C1: รู้ความแตกต่างหลากหลายทางสังคมและวัฒนธรรม สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
    • C2: ปฏิบัติและรับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมายตามหน้าที่และบทบาทของตนในกลุ่มงานได้เหมาะสม
    • C3: มีความรับผิดชอบในการเรียนรู้เพื่อพัฒนาตนเอง
    - ผู้สอนบรรยายคำศัพท์และไวยากรณ์
    - ผู้เรียนทำแบบฝึกหัดที่เกี่ยวกับไวยากรณ์ที่เรียน
    - ทดสอบคำศัพท์และไวยากรณ์ครั้งที่ 4 / ในห้องเรียน
    17 สอบปลายภาค
    • K1: มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ คำศัพท์และไวยากรณ์เบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น
    • S1: สามารถฟังและพูดภาษาเกาหลีเบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
    • S2: สามารถอ่านและเขียนภาษาเกาหลีเบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
    • E1: มีวินัย ซื่อสัตย์ และรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
    • E2: มีจิตสำนึกและตระหนักในการปฏิบัติตามจรรยาบรรณทางวิชาการ
    • C1: รู้ความแตกต่างหลากหลายทางสังคมและวัฒนธรรม สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
    • C2: ปฏิบัติและรับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมายตามหน้าที่และบทบาทของตนในกลุ่มงานได้เหมาะสม
    • C3: มีความรับผิดชอบในการเรียนรู้เพื่อพัฒนาตนเอง
    รวมจำนวนชั่วโมง 45 0
    8. แผนการประเมินผลการเรียนรู้
         Course assessment
    วิธีการประเมิน
    Assessment Method
    CLO สัดส่วนคะแนน
    Score breakdown
    หมายเหตุ
    Note
    การเข้าชั้นเรียน
      5
      การมีส่วนร่วมในชั้นเรียน +แบบฝึกหัดและการบ้าน
      • K1: มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ คำศัพท์และไวยากรณ์เบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น
      • S1: สามารถฟังและพูดภาษาเกาหลีเบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
      • S2: สามารถอ่านและเขียนภาษาเกาหลีเบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
      • E1: มีวินัย ซื่อสัตย์ และรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
      • E2: มีจิตสำนึกและตระหนักในการปฏิบัติตามจรรยาบรรณทางวิชาการ
      • C1: รู้ความแตกต่างหลากหลายทางสังคมและวัฒนธรรม สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
      • C2: ปฏิบัติและรับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมายตามหน้าที่และบทบาทของตนในกลุ่มงานได้เหมาะสม
      • C3: มีความรับผิดชอบในการเรียนรู้เพื่อพัฒนาตนเอง
      5
      การทดสอบทักษะการพูด
      • K1: มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ คำศัพท์และไวยากรณ์เบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น
      • S1: สามารถฟังและพูดภาษาเกาหลีเบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
      • S2: สามารถอ่านและเขียนภาษาเกาหลีเบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
      • E1: มีวินัย ซื่อสัตย์ และรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
      • E2: มีจิตสำนึกและตระหนักในการปฏิบัติตามจรรยาบรรณทางวิชาการ
      • C1: รู้ความแตกต่างหลากหลายทางสังคมและวัฒนธรรม สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
      • C2: ปฏิบัติและรับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมายตามหน้าที่และบทบาทของตนในกลุ่มงานได้เหมาะสม
      • C3: มีความรับผิดชอบในการเรียนรู้เพื่อพัฒนาตนเอง
      10 ก่อนสอบกลางภาค 1 ครั้ง และก่อนสอบปลายภาค 1 ครั้ง ครั้งละ 5 คะแนน
      การทดสอบคำศัพท์และไวยากรณ์
      • K1: มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ คำศัพท์และไวยากรณ์เบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น
      • S1: สามารถฟังและพูดภาษาเกาหลีเบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
      • S2: สามารถอ่านและเขียนภาษาเกาหลีเบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
      • E1: มีวินัย ซื่อสัตย์ และรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
      • E2: มีจิตสำนึกและตระหนักในการปฏิบัติตามจรรยาบรรณทางวิชาการ
      • C1: รู้ความแตกต่างหลากหลายทางสังคมและวัฒนธรรม สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
      • C2: ปฏิบัติและรับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมายตามหน้าที่และบทบาทของตนในกลุ่มงานได้เหมาะสม
      • C3: มีความรับผิดชอบในการเรียนรู้เพื่อพัฒนาตนเอง
      20
      การสอบกลางภาค
      • K1: มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ คำศัพท์และไวยากรณ์เบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น
      • S1: สามารถฟังและพูดภาษาเกาหลีเบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
      • S2: สามารถอ่านและเขียนภาษาเกาหลีเบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
      • E1: มีวินัย ซื่อสัตย์ และรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
      • E2: มีจิตสำนึกและตระหนักในการปฏิบัติตามจรรยาบรรณทางวิชาการ
      • C1: รู้ความแตกต่างหลากหลายทางสังคมและวัฒนธรรม สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
      • C2: ปฏิบัติและรับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมายตามหน้าที่และบทบาทของตนในกลุ่มงานได้เหมาะสม
      • C3: มีความรับผิดชอบในการเรียนรู้เพื่อพัฒนาตนเอง
      30
      การสอบปลายภาค
      • K1: มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ คำศัพท์และไวยากรณ์เบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น
      • S1: สามารถฟังและพูดภาษาเกาหลีเบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
      • S2: สามารถอ่านและเขียนภาษาเกาหลีเบื้องต้นในระดับที่สูงขึ้น ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
      • E1: มีวินัย ซื่อสัตย์ และรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
      • E2: มีจิตสำนึกและตระหนักในการปฏิบัติตามจรรยาบรรณทางวิชาการ
      • C1: รู้ความแตกต่างหลากหลายทางสังคมและวัฒนธรรม สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
      • C2: ปฏิบัติและรับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมายตามหน้าที่และบทบาทของตนในกลุ่มงานได้เหมาะสม
      • C3: มีความรับผิดชอบในการเรียนรู้เพื่อพัฒนาตนเอง
      30
      สัดส่วนคะแนนรวม 100
      9. ตําราและเอกสารประกอบการสอน
           Textbook and instructional materials
      ประเภทตำรา
      Type
      รายละเอียด
      Description
      ประเภทผู้แต่ง
      Author
      ไฟล์
      File
      หนังสือ หรือ ตำรา Language Education Institute, Seoul National University(2013) 서울대 한국어 Student’s Book 1B. Seoul : Moonjin Media Language Education Institute อาจารย์ภายนอกมหาวิทยาลัย
      หนังสือ หรือ ตำรา Seoul National University(2013) 서울대 한국어 Workbook 1B. Seoul : Moonjin Media อาจารย์ภายนอกมหาวิทยาลัย
      แอพพลิเคชั่น/เว็บไซต์ เว็บไซด์ 국립국어원 : www.korean.go.kr (ใช้ศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับภาษาและวัฒนธรรมเกาหลี)
      แอพพลิเคชั่น/เว็บไซต์ เว็บไซด์ naver : www.naver.com (ใช้สืบค้นความหมายของคำศัพท์และฟังการอ่านออกเสียงของศัพท์คำนั้นๆ)
      แอพพลิเคชั่น/เว็บไซต์ เว็บไซด์การสอบวัดระดับภาษาเกาหลี : www.topik.go.kr (ใช้ฝึกทำแนวข้อสอบวัดระดับภาษาเกาหลี)
      10. การประเมินและปรับปรุงการดําเนินการของรายวิชา
           Course evaluation and Plan for Teaching Improvement
      การประเมินประสิทธิผลรายวิชาและการทวนสอบ
      Evaluation of course effectiveness and validation
      • ประเมินโดยนักศึกษาผ่านระบบประเมินออนไลน์ของมหาวิทยาลัย (The Course is evaluated online by students via the university's course evaluation system)
      • ประเมินโดยการทวนสอบผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้โดยคณะกรรมการบริหารหลักสูตร (The Course learning outcomes are validated by the program committee.)
      การปรับปรุงการเรียนการสอนและประสิทธิผลของรายวิชา
      Improving Course instruction and effectiveness
      • นําผลการประเมินโดยนักศึกษา มาปรับปรุงและพัฒนาการจัดการเรียนการสอน (Improve and develop course instruction and assessment according to students' feedback.)
      • นําผลการทวนสอบผลสัมฤทธิ์การจัดการเรียนการสอนเพื่อมาปรับปรุงการเรียนการสอนในรายวิชา (Improve and develop course instruction and assessment according to the course validation result.)
      ผลการเรียนรู้
      Curriculum mapping
      1.1 1.2 1.3 1.4 2.1 2.2 2.3 2.4 3.1 3.2 4.1 4.2 4.3 4.4 5.1 5.2 5.3

      1. คุณธรรมและจริยธรรม
      1.1 มีจิตสำนึกและตระหนักในการปฏิบัติตามจรรยาบรรณทางวิชาการและ/หรือวิชาชีพ
      1.2 มีวินัย ซื่อสัตย์และรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
      1.3 มีจิตสาธารณะ รักและภาคภูมิใจในท้องถิ่น สถาบัน และประเทศชาติ
      1.4 มีทัศนคติที่ดีต่ออาชีพและแสดงออกซึ่งคุณธรรมและจริยธรรมในการปฏิบัติงานและการปฏิบัติตนต่อผู้อื่น อย่างสม่ำเสมอ
      2. ความรู้
      2.1 มีความรู้ความเข้าใจในหลักการและทฤษฎีสำคัญในสาขาวิชาภาษาตะวันออก
      2.2 มีทักษะและประสบการณ์การเรียนรู้ในสาขาวิชาภาษาตะวันออกสามารถปฏิบัติงานในสาขาวิชาการ/วิชาชีพ ในสถานการณ์ต่างๆได้
      2.3 มีความรู้ความเข้าใจในพัฒนาการใหม่ๆ ในสาขาวิชา รวมถึงงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหา และการ ต่อยอดองค์ความรู้ในสาขาวิชา
      2.4 มีความรู้ความเข้าใจในทักษะภาษาตะวันออก ประวัติศาสตร์ศิลปะ และวัฒนธรรม
      3. ทักษะทางปัญญา
      3.1 สามารถค้นหา ตีความ และประเมินสารสนเทศ เพื่อใช้ในการพัฒนาความรู้และการแก้ปัญหาทางวิชาการได้อย่างสร้างสรรค์
      3.2 สามารถคิดวิเคราะห์และริเริ่มสร้างสรรค์โดยใช้ความรู้และประสบการณ์ของตนในการแก้ปัญหาการทำงานได้
      4. ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
      4.1 มีภาวะผู้นำ มีความคิดริเริ่มในการวิเคราะห์ปัญหาได้อย่างเหมาะสมบนพื้นฐานของตนเองและของกลุ่ม
      4.2 รู้ความแตกต่างหลากหลายทางสังคมและวัฒนธรรม สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี
      4.3 สามารถปฏิบัติและรับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมายตามหน้าที่และบทบาทของตนในกลุ่มงานได้เหมาะสม
      4.4 มีความรับผิดชอบในการเรียนรู้เพื่อพัฒนาตนเองและสาขาวิชา / วิชาชีพอย่างต่อเนื่อง
      5. ทักษะในการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสารและเทคโนโลยีสารสนเทศ
      5.1 มีความสามารถในการใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์หรือคณิตศาสตร์หรือกระบวนการวิจัยในการคิด วิเคราะห์หรือแก้ปัญหาในชีวิตประจำวันและในการปฏิบัติงานในสาขาวิชาชีพได้
      5.2 มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และสารสนเทศในการสื่อสาร การแสวงหาความรู้ ด้วยตนเอง การจัดเก็บและประมวลผลข้อมูลและการนำเสนอข้อมูลสารสนเทศ เพื่อประโยชน์ในการศึกษาในสาขา วิชาการได้
      5.3 มีความรู้และความสามารถในการใช้ภาษาทั้งทักษะการฟัง การพูด การอ่านและการเขียนและสามารถสื่อสารกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ