รายละเอียดรายละเอียดของรายวิชา
สถานะ
Status
หลักสูตร
Academic Program
ศูนย์ภาษาอาเซียน
Asean Language Center
สาขาวิชา
Field
วิชาเอก
Major
หลักสูตรใหม่ ปี พ.ศ.
2557
ภาค/ปีการศึกษา
Semester/Academic Year
1 / 2566
1. รหัส ชื่อรายวิชา/ชุดวิชา และจำนวนหน่วยกิต
Course Code and Number(s) of Credits
Course Code and Number(s) of Credits
2. ประเภทของรายวิชา/ชุดวิชา และหลักสูตร
Type of the Subject Course
Type of the Subject Course
3. อาจารย์ผู้รับผิดชอบและอาจารย์ผู้สอน
Course Coordinator and Lecturer
Course Coordinator and Lecturer
4. ผลลัพธ์การเรียนรู้ระดับรายวิชา/ชุดวิชา
Course learning outcomes-CLO
Course learning outcomes-CLO
5. คําอธิบายรายวิชา / ชุดวิชา
Description of Subject Course/Module
Description of Subject Course/Module
6. รูปแบบและรูปแบบการจัดการเรียนรู้
Delivery mode and Learning management Method
Delivery mode and Learning management Method
7. แผนการจัดการเรียนรู้
Lesson plan
Lesson plan
สัปดาห์ที่ Week |
หัวข้อการสอน Teaching topics |
จํานวน ชั่วโมง Number of hours |
CLO |
กิจกรรมการเรียนการสอน สื่อ/ เอกสารและช่องทางการสอน Teaching and Learning Activities, Instructional Media/ Materials, and Teaching Channels |
|
---|---|---|---|---|---|
ทฤษฎี | ปฏิบัติ | ||||
1-3 |
ชี้แจงรายละเอียดรายวิชา วิธีการเรียน และเกริ่นนำเนื้อหา 1) การฟัง พูดภาษาเวียดนามที่มีโครงสร้างประโยคซับซ้อน |
9 |
|
1.เข้าใจกระบวนการเรียนการสอนและการประเมินผล 2.เข้าใจโครงสร้างประโยคภาษาภาษาเวียดนามที่ซับซ้อนมากขึ้น โดยการ - บรรยายชี้แจงรายละเอียดรายวิชา - นักศึกษาฝึกฟัง พูดภาษาเวียดนามที่มีโครงสร้างประโยคซับซ้อน - จับคู่เพื่อค้นคว้าบทสนทนาเพื่อนำมาเสนอในคาบต่อไป |
|
4 | สนทนาบทบาทสมมุติหน้าชั้นเรียนด้วยบทสนทนาที่ค้นคว้าด้วยตนเอง | 3 |
|
สามารถสนทนาภาษาเวียดนามด้วยโครงสร้างประโยคที่ซับซ้อนมากขึ้น - นำเสนอบทสนทนาบทบาทสมมุติหน้าชั้นเรียน |
|
5-7 | 2) การอ่านภาษาเวียดนามที่มีโครงสร้างประโยคซับซ้อน | 9 |
|
เข้าใจโครงสร้างประโยคภาษาเวียดนามที่ซับซ้อนจากบทอ่านที่กำหนดให้ - บรรยาย - นักศึกษาฝึกอ่านและทำความเข้าใจโครงสร้างประโยคภาษาเวียดนามที่ซับซ้อนจากบทอ่านที่ กำหนดให้ - แบ่งกลุ่มค้นคว้าบทอ่านเพื่อนำเสนอในคาบต่อไป |
|
8 | การวิเคราะห์โครงสร้างประโยคภาษาเวียดนามที่ซับซ้อนจากบทอ่านที่ค้นคว้าด้วยตนเอง | 3 |
|
สามารถนำเสนอการวิเคราะห์โครงสร้างประโยคภาษาเวียดนามที่ซับซ้อนได้จากบทอ่านที่ค้นคว้าด้วยตนเอง - นำเสนอผลการศึกษาเป็นรายกลุ่ม |
|
9-11 | 3) การเขียนข้อความภาษาเวียดนามที่มีโครงสร้างประโยคซับซ้อน | 9 |
|
สามารถเขียนข้อความภาษาเวียดนามที่มีโครงสร้างประโยคที่ซับซ้อนมากขึ้น - บรรยาย - อภิปราย - นักศึกษาฝึกเขียนข้อความที่มีโครงสร้างประโยคซับซ้อน - แบ่งกลุ่มเพื่อนำเสนอผลการศึกษาในคาบต่อไป |
|
12 | นำเสนอการวิเคราะห์โครงสร้างประโยคภาษาเวียดนามที่ซับซ้อนจากงานเขียนของกลุ่ม | 3 |
|
สามารถนำเสนอการวิเคราะห์โครงสร้างประโยคภาษาเวียดนามที่ซับซ้อนได้จากงานเขียนของกลุ่ม - นำเสนอผลการศึกษาเป็นรายกลุ่ม |
|
13-15 | 4) การพูดภาษาเวียดนามในโอกาสต่าง ๆ | 9 |
|
สามารถพูดภาษาเวียดนามในโอกาสต่างๆ ที่กำหนดให้ได้ - บรรยาย - อภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็น - นักศึกษาฝึกพูดภาษาเวียดนามตามสถานการณ์ที่กำหนด |
|
รวมจำนวนชั่วโมง | 45 | 0 |
8. แผนการประเมินผลการเรียนรู้
Course assessment
Course assessment
วิธีการประเมิน Assessment Method |
CLO |
สัดส่วนคะแนน Score breakdown |
หมายเหตุ Note |
---|---|---|---|
การมีส่วนร่วมในชั้นเรียน การอภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และแบบฝึกหัด |
|
15 | ทุกสัปดาห์ |
การนำเสนอหน้าชั้นเรียน |
|
15 | สัปดาห์ที่ 4, 8, 12 |
การทดสอบย่อย |
|
20 | สัปดาห์ที่ 3, 7, 11, 15 |
การสอบกลางภาค |
|
25 | ตามปฏิทินมหาวิทยาลัย |
การสอบปลายภาค |
|
25 | ตามปฏิทินมหาวิทยาลัย |
สัดส่วนคะแนนรวม | 100 |
9. ตําราและเอกสารประกอบการสอน
Textbook and instructional materials
Textbook and instructional materials
ประเภทตำรา Type |
รายละเอียด Description |
ประเภทผู้แต่ง Author |
ไฟล์ File |
---|---|---|---|
หนังสือ หรือ ตำรา | Nguyen Thi Khanh. เอกสารประกอบการสอน ภาษาเวียดนามขั้นกลาง 1. คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น. 2558. | ||
หนังสือ หรือ ตำรา | Nguyen Viet Huong. Tieng Viet co so quyen 1 & 2 – Institute of Language Development – Nha xuat ban Dai hoc Quoc Gia Ha Noi. | ||
หนังสือ หรือ ตำรา | Phan Van Qiuong. Tieng Viet Vietnamese Intermediate 3 – Center for Asia Pacific Studies-Hha Xuat Ban Van Hoa Sai Gon. |
10. การประเมินและปรับปรุงการดําเนินการของรายวิชา
Course evaluation and Plan for Teaching Improvement
Course evaluation and Plan for Teaching Improvement