รายละเอียดรายละเอียดของรายวิชา
สถานะ
Status
หลักสูตร
Academic Program
หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต
Bachelor of Arts
สาขาวิชา
Field
สาขาวิชาภาษาตะวันออก
Eastern Languages
วิชาเอก
Major
วิชาเอกภาษาเกาหลี
Korean
หลักสูตรปรับปรุง ปี พ.ศ.
2565
ภาค/ปีการศึกษา
Semester/Academic Year
2 / 2566
1. รหัส ชื่อรายวิชา/ชุดวิชา และจำนวนหน่วยกิต
Course Code and Number(s) of Credits
Course Code and Number(s) of Credits
2. ประเภทของรายวิชา/ชุดวิชา และหลักสูตร
Type of the Subject Course
Type of the Subject Course
3. อาจารย์ผู้รับผิดชอบและอาจารย์ผู้สอน
Course Coordinator and Lecturer
Course Coordinator and Lecturer
4. ผลลัพธ์การเรียนรู้ระดับรายวิชา/ชุดวิชา
Course learning outcomes-CLO
Course learning outcomes-CLO
5. คําอธิบายรายวิชา / ชุดวิชา
Description of Subject Course/Module
Description of Subject Course/Module
6. รูปแบบและรูปแบบการจัดการเรียนรู้
Delivery mode and Learning management Method
Delivery mode and Learning management Method
7. แผนการจัดการเรียนรู้
Lesson plan
Lesson plan
สัปดาห์ที่ Week |
หัวข้อการสอน Teaching topics |
จํานวน ชั่วโมง Number of hours |
CLO |
กิจกรรมการเรียนการสอน สื่อ/ เอกสารและช่องทางการสอน Teaching and Learning Activities, Instructional Media/ Materials, and Teaching Channels |
|
---|---|---|---|---|---|
ทฤษฎี | ปฏิบัติ | ||||
1 |
แนะนำรายวิชา บทที่ 1 성격이 참 좋아 보여요. ไวยกรณ์ -아,어,여 보이다 และ -기 때문에 |
2 | 2 |
|
แนะนำรายวิชา และชี้แจ้งการประเมินผลการเรียน บรรยายพร้อมกับชุดสไลด์จากโปรแกรม Powerpoint หรือ โปรแกรมผลิตสไลด์ประกอบการสอนบทที่ 1 성격이 참 좋아 보여요. สั่งงานผ่าน Google Classroom จัดการเรียนการสอนในห้องเรียน ถามตอบเกี่ยวกับเนื้อหาที่เรียน |
2-3 |
บทที่ 2 사이가 나빠질까 봐 참고 있어 ไวยกรณ์ -(을)까 봐 และ V-도록 บทที่ 3 생각없이 걷다 보면… ไวยกรณ์ 아,어,여 가지고 และ -다(가) 보면 |
4 | 4 |
|
บรรยายพร้อมกับชุดสไลด์จากโปรแกรม Powerpoint หรือ โปรแกรมผลิตสไลด์ประกอบการสอนบทที่ บทที่ 2 사이가 나빠질까 봐 참고 있어. และบทที่ 3 생각없이 걷다 보면… สั่งงานผ่าน Google Classroom จัดการเรียนการสอนในห้องเรียน ถามตอบเกี่ยวกับเนื้อหาที่เรียน |
4 | นำเสนอไวยกรณ์และการสื่อสาร | 2 | 2 |
|
อภิปรายกลุ่ม/ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับเนื้อหาและไวยกรณ์ที่นำเสนอ ช่องทางการนำเสนอผลงานในห้องเรียน |
5 |
บทที่ 4 이순신은 조선의 바다를 ไวยกรณ์ -는지 모른다/았던,었던,였던 |
2 | 2 |
|
บรรยายพร้อมกับชุดสไลด์จากโปรแกรม Powerpoint หรือ โปรแกรมผลิตสไลด์ประกอบการสอนบทที่ บทที่ 4 이순신은 조선의 바다를 สั่งงานผ่าน Google Classroom จัดการเรียนการสอนในห้องเรียน ถามตอบเกี่ยวกับเนื้อหาที่เรียน |
6 |
บทที่ 5 늦잠을 자는 바람에 ไวยกรณ์ V-는 바람에/았,었,였더라면 |
2 | 2 |
|
บรรยายพร้อมกับชุดสไลด์จากโปรแกรม Powerpoint หรือ โปรแกรมผลิตสไลด์ประกอบการสอนบทที่ บทที่ 5 늦잠을 자는 바람에 สั่งงานผ่าน Google Classroom จัดการเรียนการสอนในห้องเรียน ถามตอบเกี่ยวกับเนื้อหาที่เรียน |
7-8 |
บทที่ 6 야식을 먹었더니 습관이 ไวยกรณ์ A,V-잖아요/-았,었,였더니 บทที่ 7 경복궁이 가장 오래된 궁이다 ไวยกรณ์ -대요/ -을 만하다 |
4 | 4 |
|
บรรยายพร้อมกับชุดสไลด์จากโปรแกรม Powerpoint หรือ โปรแกรมผลิตสไลด์ประกอบการสอนบทที่ บทที่ 6 야식을 먹었더니 습관이และ บทที่ 7 경복궁이 가장 오래된 궁이다 สั่งงานผ่าน Google Classroom จัดการเรียนการสอนในห้องเรียน ถามตอบเกี่ยวกับเนื้อหาที่เรียน |
9-10 |
บทที่ 8 하고 싶은 일 ไวยกรณ์ -(으)려면/-아야,어야,여야 บทที่ 9 자격증 따 놓으면 ไวยกรณ์ A,V-던데요/-아,어,여 두다 |
4 | 4 |
|
บรรยายพร้อมกับชุดสไลด์จากโปรแกรม Powerpoint หรือ โปรแกรมผลิตสไลด์ประกอบการสอนบทที่ บทที่ 8 하고 싶은 일 และ บทที่ 9 자격증 따 놓으면 สั่งงานผ่าน Google Classroom จัดการเรียนการสอนในห้องเรียน ถามตอบเกี่ยวกับเนื้อหาที่เรียน |
11 |
บทที่ 10 태풍으로 인한 해일 ไวยกรณ์ -(으)로 인하다/-은 데다(가) |
2 | 2 |
|
บรรยายพร้อมกับชุดสไลด์จากโปรแกรม Powerpoint หรือ โปรแกรมผลิตสไลด์ประกอบการสอนบทที่บทที่ 10 태풍으로 인한 해일 สั่งงานผ่าน Google Classroom จัดการเรียนการสอนในห้องเรียน ถามตอบเกี่ยวกับเนื้อหาที่เรียน |
12 | นำเสนอไวยกรณ์และการสื่อสาร | 2 | 2 |
|
อภิปรายกลุ่ม/ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับเนื้อหาและไวยกรณ์ที่นำเสนอ ช่องทางการนำเสนอผลงานในห้องเรียน |
13-15 |
บทที่ 11 설문 조사하는데 ไวยกรณ์ -만큼/-는 데 บทที่ 12 프린터에 종이가 ไวยกรณ์ V-자 บทที่ 13 이 제품은 쓸수록 ไวยกรณ์ -게 하다/-을수록 บทที่ 14 누구에게 도움이 되는 일을 ไวยกรณ์ -느라고/V-기로 하다 |
6 | 6 |
|
บรรยายพร้อมกับชุดสไลด์จากโปรแกรม Powerpoint หรือ โปรแกรมผลิตสไลด์ประกอบการสอนบทที่บทที่ 11-14 สั่งงานผ่าน Google Classroom จัดการเรียนการสอนในห้องเรียน ถามตอบเกี่ยวกับเนื้อหาที่เรียน |
รวมจำนวนชั่วโมง | 30 | 30 |
8. แผนการประเมินผลการเรียนรู้
Course assessment
Course assessment
วิธีการประเมิน Assessment Method |
CLO |
สัดส่วนคะแนน Score breakdown |
หมายเหตุ Note |
---|---|---|---|
การมีส่วนร่วมในชั้นเรียน อภิปราย ตอบคำถาม และร่วมกิจกรรม - นำเสนอกลุ่ม/เดี่ยว - มีส่วนร่วมในชั้นเรียน - การบ้าน - Quiz - เข้าเรียน |
|
40 | |
สอบกลางภาคและสอบกลางภาค |
|
60 | |
สัดส่วนคะแนนรวม | 100 |
9. ตําราและเอกสารประกอบการสอน
Textbook and instructional materials
Textbook and instructional materials
ประเภทตำรา Type |
รายละเอียด Description |
ประเภทผู้แต่ง Author |
ไฟล์ File |
---|---|---|---|
แอพพลิเคชั่น/เว็บไซต์ |
국립국어원: http://www.korean.go.kr 누리세종학당: www. sejonghakdang.org.kr |
อาจารย์ภายนอกมหาวิทยาลัย |
10. การประเมินและปรับปรุงการดําเนินการของรายวิชา
Course evaluation and Plan for Teaching Improvement
Course evaluation and Plan for Teaching Improvement