รายละเอียดรายละเอียดของรายวิชา
สถานะ
Status
หลักสูตร
Academic Program
ศิลปศาสตรบัณฑิต
Bachelor of Arts Program
สาขาวิชา
Field
สาขาวิชาภาษาอังกฤษ
English
วิชาเอก
Major
หลักสูตรปรับปรุง ปี พ.ศ.
2566
ภาค/ปีการศึกษา
Semester/Academic Year
1 / 2568
1. รหัส ชื่อรายวิชา/ชุดวิชา และจำนวนหน่วยกิต
Course Code and Number(s) of Credits
Course Code and Number(s) of Credits
2. ประเภทของรายวิชา/ชุดวิชา และหลักสูตร
Type of the Subject Course
Type of the Subject Course
3. อาจารย์ผู้รับผิดชอบและอาจารย์ผู้สอน
Course Coordinator and Lecturer
Course Coordinator and Lecturer
4. ผลลัพธ์การเรียนรู้ระดับรายวิชา/ชุดวิชา
Course learning outcomes-CLO
Course learning outcomes-CLO
5. คําอธิบายรายวิชา / ชุดวิชา
Description of Subject Course/Module
Description of Subject Course/Module
6. รูปแบบและรูปแบบการจัดการเรียนรู้
Delivery mode and Learning management Method
Delivery mode and Learning management Method
7. แผนการจัดการเรียนรู้
Lesson plan
Lesson plan
สัปดาห์ที่ Week |
หัวข้อการสอน Teaching topics |
จํานวน ชั่วโมง Number of hours |
CLO |
กิจกรรมการเรียนการสอน สื่อ/ เอกสารและช่องทางการสอน Teaching and Learning Activities, Instructional Media/ Materials, and Teaching Channels |
|
---|---|---|---|---|---|
ทฤษฎี | ปฏิบัติ | ||||
1-2 | The check-in | 6 |
|
กิจกรรมการเรียนการสอน -ชี้แจงรายละเอียดและทำความตกลงเกี่ยวกับกิจกรรมการเรียนการสอน การวัดและประเมินผลรายวิชา -ผู้เรียนฟังซีดีและกรอกข้อมูลจากการฟัง และเขียน e-mail โต้ตอบกันเป็นงานเดี่ยว -ผู้เรียนฝึกออกเสียงคำเรื่อง days, monthsและ dates และผู้สอนให้ผู้เรียนได้ทำแบบฝึกหัด -ผู้เรียนฝึกพูดเรื่อง check-in dialogue กับคู่ของตน -ทำแบบฝึกหัด -ผู้สอนสอดแทรกทักษะในการสืบเสาะค้นหา เพื่อการศึกษาค้นคว้า ความรู้ ข้อมูล สารสนเทศที่มีอยู่อย่างมาก ครอบคลุมการที่ผู้เรียนจะต้องมีทักษะในการเลือกสรร/คัดกรองสารสนเทศที่เหมาะสม เพื่อให้สามารถค้นหาสารสนเทศที่ต้องการได้อย่างเที่ยงตรง รวดเร็ว อย่างมีประสิทธิภาพ ทักษะในการทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีประสิทธิภาพ โดยการที่ผู้เรียนมีความสามารถในการประสานงานกับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี มีทักษะของการเป็นผู้นำ รวมทั้งการเป็นผู้ตามที่ดี สามารถสื่อสารกับผู้อื่นในการดำเนินงานต่างๆ การทำงานเป็นทีม และทักษะด้านคอมพิวเตอร์ และเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อนำเสนองาน สื่อ/เอกสารที่ใช้ในการสอน -ประมวลรายวิชา -เอกสารประกอบการสอน -สไลด์ประกอบการบรรยาย -KKU E-Learning วิชา HS113505 English for Hotel and Hospitality -Google Classroom วิชา HS113505 English for Hotel and Hospitality -สื่อออนไลน์ เช่น Youtubeหรือwebsiteต่างๆ -ออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom |
|
3 | The hotel bedroom | 3 |
|
กิจกรรมการเรียนการสอน -ผู้สอนแชร์วิดีโอการสอนและ/หรือบทเรียนออนไลน์ส่งให้กับผู้เรียน และอธิบายว่าเนื้อหาในวิดีโอและ/หรือบทเรียนออนไลน์ จะนำมาพูดคุยกันในห้องเรียน แจกแบบทดสอบก่อนเรียนเพื่อให้ผู้เรียนได้ลองทำก่อนการสอนในห้องเรียน -ผู้สอนเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้ร่วมพูดคุย แลกเปลี่ยน และซักถาม จากเนื้อหาที่ได้ศึกษามาแล้ว เพื่อให้เกิดทักษะการคิดวิเคราะห์ และการสื่อสาร -ผู้เรียนฟังซีดีและเติมคำศัพท์ให้ตรงกับภาพที่กำหนดให้และฝึกออกเสียงคำศัพท์นั้นๆ -ผู้สอนอภิปรายการใช้ไวยากรณ์และให้ฝึกทำแบบฝึกหัด -ผู้สอนแบ่งกลุ่มโดยให้ใบงาน เพื่อให้ผู้เรียนได้ร่วมกันทำงานในหัวข้อที่ผู้สอนมอบหมาย และเพื่อให้เกิดทักษะการคิด สร้างสรรค์ และการทำงานร่วมกัน โดยให้ผู้เรียนเขียนบรรยายห้องนอนในโรงแรมและนำเสนอรายงานหน้าชั้นเรียน -ผู้เรียนนำเสนอผลงานของกลุ่ม เปิดเวทีให้เพื่อน ๆ ร่วมกันแสดงความคิดเห็น และซักถาม -ทำแบบฝึกหัด สื่อ/เอกสารที่ใช้ในการสอน -ประมวลรายวิชา -เอกสารประกอบการสอน -สไลด์ประกอบการบรรยาย -Google Classroom วิชา HS113505 English for Hotel and Hospitality -สื่อออนไลน์ เช่น Youtubeหรือwebsiteต่างๆ -ออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom |
|
4 | Bathroom & porter | 3 |
|
กิจกรรมการเรียนการสอน -ผู้สอนแชร์วิดีโอการสอนและ/หรือบทเรียนออนไลน์ส่งให้กับผู้เรียน และอธิบายว่าเนื้อหาในวิดีโอและ/หรือบทเรียนออนไลน์ จะนำมาพูดคุยกันในห้องเรียน แจกแบบทดสอบก่อนเรียนเพื่อให้ผู้เรียนได้ลองทำก่อนการสอนในห้องเรียน -ผู้สอนเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้ร่วมพูดคุย แลกเปลี่ยน และซักถาม จากเนื้อหาที่ได้ศึกษามาแล้ว เพื่อให้เกิดทักษะการคิดวิเคราะห์ และการสื่อสาร -ผู้เรียนจับคู่คำศัพท์กับรูปภาพและฝึกออกเสียงคำตามซีดี -ผู้สอนอภิปรายการใช้ ไวยากรณ์และให้ทำแบบฝึกหัดเป็นงานกลุ่ม -ผู้สอนแบ่งกลุ่มและให้ใบงาน เพื่อให้ผู้เรียนได้ร่วมกันทำงานในหัวข้อที่ผู้สอนมอบหมาย และเพื่อให้เกิดทักษะการคิด สร้างสรรค์ และการทำงานร่วมกัน โดยให้ผู้เรียนเขียนบรรยายสิ่งที่อยู่ในห้องน้ำโรงแรมและนำเสนอรายงานหน้าชั้นเรียน -ผู้เรียนฝึกบทสนทนาที่แต่งขึ้นเป็นงานคู่ -ทำแบบฝึกหัด -ทดสอบย่อย สื่อ/เอกสารที่ใช้ในการสอน -ประมวลรายวิชา -เอกสารประกอบการสอน -สไลด์ประกอบการบรรยาย -KKU E-Learning วิชา HS113505 English for Hotel and Hospitality -Google Classroom วิชา HS113505 English for Hotel and Hospitality -สื่อออนไลน์ เช่น Youtubeหรือwebsiteต่างๆ -ออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom |
|
5-6 | Services in the hotel และ Location of facilities | 6 |
|
กิจกรรมการเรียนการสอน -ผู้สอนแชร์วิดีโอการสอนและ/หรือบทเรียนออนไลน์ส่งให้กับผู้เรียน และอธิบายว่าเนื้อหาในวิดีโอและ/หรือบทเรียนออนไลน์ จะนำมาพูดคุยกันในห้องเรียน แจกแบบทดสอบก่อนเรียนเพื่อให้ผู้เรียนได้ลองทำก่อนการสอนในห้องเรียน -ผู้สอนเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้ร่วมพูดคุย แลกเปลี่ยน และซักถาม จากเนื้อหาที่ได้ศึกษามาแล้ว เพื่อให้เกิดทักษะการคิดวิเคราะห์ และการสื่อสาร -ผู้เรียนจับคู่คำศัพท์กับรูปภาพและฝึกออกเสียงคำตามซีดี -ผู้สอนอภิปรายการใช้ ไวยากรณ์และให้ทำแบบฝึกหัดเป็นงานกลุ่ม -ผู้สอนแบ่งกลุ่มและให้ใบงาน เพื่อให้ผู้เรียนได้ร่วมกันทำงานในหัวข้อที่ผู้สอนมอบหมาย และเพื่อให้เกิดทักษะการคิด สร้างสรรค์ และการทำงานร่วมกัน โดยให้ผู้เรียนเขียนบรรยายสิ่งที่อยู่ในห้องน้ำโรงแรมและนำเสนอรายงานหน้าชั้นเรียน -ผู้เรียนฝึกบทสนทนาที่แต่งขึ้นเป็นงานคู่ -ทำแบบฝึกหัด -ทดสอบย่อย สื่อ/เอกสารที่ใช้ในการสอน -ประมวลรายวิชา -เอกสารประกอบการสอน -สไลด์ประกอบการบรรยาย -KKU E-Learning วิชา HS113505 English for Hotel and Hospitality -Google Classroom วิชา HS113505 English for Hotel and Hospitality -สื่อออนไลน์ เช่น Youtubeหรือwebsiteต่างๆ -ออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom |
|
7 | Room services | 3 |
|
กิจกรรมการเรียนการสอน -ผู้สอนแชร์วิดีโอการสอนและ/หรือบทเรียนออนไลน์ส่งให้กับผู้เรียน และอธิบายว่าเนื้อหาในวิดีโอและ/หรือบทเรียนออนไลน์ จะนำมาพูดคุยกันในห้องเรียน แจกแบบทดสอบก่อนเรียนเพื่อให้ผู้เรียนได้ลองทำก่อนการสอนในห้องเรียน -ผู้สอนเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้ร่วมพูดคุย แลกเปลี่ยน และซักถาม จากเนื้อหาที่ได้ศึกษามาแล้ว เพื่อให้เกิดทักษะการคิดวิเคราะห์ และการสื่อสาร -ผู้เรียนฟังซีดีและเติมข้อมูลในตารางที่กำหนดให้ -ผู้สอนแบ่งกลุ่มและให้ใบงาน เพื่อให้ผู้เรียนได้ร่วมกันทำงานในหัวข้อที่ผู้สอนมอบหมาย และเพื่อให้เกิดทักษะการคิด สร้างสรรค์ และการทำงานร่วมกัน โดยให้ผู้เรียนฝึกการใช้รูปแบบโครงสร้างของการสั่งอาหาร การขอโทษในกรณีที่สิ่งนั้นไม่มีบริการในโรงแรม พร้อมทั้งการให้เหตุผลประกอบ นอกจากนี้ผู้เรียนฝึกทำแบบฝึกหัดทบทวนเรื่องการใช้ past tense -ผู้เรียนฝึกพูดโดยการจับคู่ตามบทสนทนาที่กำหนดให้ สื่อ/เอกสารที่ใช้ในการสอน -ประมวลรายวิชา -เอกสารประกอบการสอน -สไลด์ประกอบการบรรยาย -KKU E-Learning วิชา HS113505 English for Hotel and Hospitality -Google Classroom วิชาHS113505 English for Hotel and Hospitality -สื่อออนไลน์ เช่น Youtubeหรือwebsiteต่างๆ -ออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom |
|
8 | Problems & solutions | 3 |
|
กิจกรรมการเรียนการสอน -ผู้สอนแชร์วิดีโอการสอนและ/หรือบทเรียนออนไลน์ส่งให้กับผู้เรียน และอธิบายว่าเนื้อหาในวิดีโอและ/หรือบทเรียนออนไลน์ จะนำมาพูดคุยกันในห้องเรียน แจกแบบทดสอบก่อนเรียนเพื่อให้ผู้เรียนได้ลองทำก่อนการสอนในห้องเรียน -ผู้สอนเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้ร่วมพูดคุย แลกเปลี่ยน และซักถาม จากเนื้อหาที่ได้ศึกษามาแล้ว เพื่อให้เกิดทักษะการคิดวิเคราะห์ และการสื่อสาร -ผู้เรียนฟังซีดีและจับคู่ปัญหากับทางแก้ไขปัญหาให้แขกที่มาพัก -ผู้สอนอภิปรายการใช้ไวยากรณ์และให้ทำแบบฝึกหัดทั้งในรูปการพูดและการเขียน -ผู้สอนให้ผู้เรียนจับคู่และให้ใบงาน เพื่อให้ผู้เรียนได้ร่วมกันทำงานในหัวข้อที่ผู้สอนมอบหมาย และเพื่อให้เกิดทักษะการคิด สร้างสรรค์ และการทำงานร่วมกัน โดยให้ผู้เรียนฝึกการบรรยายหนทางแก้ไขปัญหาที่พบบ่อยๆ ในโรงแรมและฝึกพูดขั้นตอนการใช้อุปกรณ์ต่างในโรงแรม -ทำแบบฝึกหัด -ทดสอบย่อย สื่อ/เอกสารที่ใช้ในการสอน -ประมวลรายวิชา -เอกสารประกอบการสอน -สไลด์ประกอบการบรรยาย -KKU E-Learning วิชา HS113505 English for Hotel and Hospitality -Google Classroom วิชา HS113505 English for Hotel and Hospitality -สื่อออนไลน์ เช่น Youtubeหรือwebsiteต่างๆ -ออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom |
|
9 | Taking bar orders | 3 |
|
กิจกรรมการเรียนการสอน -ผู้สอนแชร์วิดีโอการสอนและ/หรือบทเรียนออนไลน์ส่งให้กับผู้เรียน และอธิบายว่าเนื้อหาในวิดีโอและ/หรือบทเรียนออนไลน์ จะนำมาพูดคุยกันในห้องเรียน -ผู้สอนเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้ร่วมพูดคุย แลกเปลี่ยน และซักถาม จากเนื้อหาที่ได้ศึกษามาแล้ว เพื่อให้เกิดทักษะการคิดวิเคราะห์ และการสื่อสาร -ผู้เรียนฟังซีดีและเติมข้อมูลที่ได้ฟังในแบบฝึกหัดที่จัดทำไว้ให้ -ผู้สอนอภิปรายการใช้ไวยากรณ์และให้ผู้เรียนฝึกพูดและทำแบบฝึกหัด -ผู้สอนให้ผู้เรียนจับคู่ทำงานและให้ใบงาน เพื่อให้ผู้เรียนได้ร่วมกันทำงานในหัวข้อที่ผู้สอนมอบหมาย และเพื่อให้เกิดทักษะการคิด สร้างสรรค์ และการทำงานร่วมกัน โดยให้ผู้เรียนฝึกพูดตามสถานการณ์ที่ผู้สอนเตรียมไว้เป็นคู่ -ทำแบบฝึกหัด -ฝึกปฏิบัติและสอบพูด สื่อ/เอกสารที่ใช้ในการสอน -ประมวลรายวิชา -เอกสารประกอบการสอน -สไลด์ประกอบการบรรยาย -KKU E-Learning วิชา HS113505 English for Hotel and Hospitality -Google Classroom วิชา HS113505 English for Hotel and Hospitality -สื่อออนไลน์ เช่น Youtubeหรือwebsiteต่างๆ -ออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom |
|
10 | In the restaurant | 3 |
|
กิจกรรมการเรียนการสอน -ผู้สอนแชร์วิดีโอการสอนและ/หรือบทเรียนออนไลน์ส่งให้กับผู้เรียน และอธิบายว่าเนื้อหาในวิดีโอและ/หรือบทเรียนออนไลน์ จะนำมาพูดคุยกันในห้องเรียน แจกแบบทดสอบก่อนเรียนเพื่อให้ผู้เรียนได้ลองทำก่อนการสอนในห้องเรียน -ผู้สอนเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้ร่วมพูดคุย แลกเปลี่ยน และซักถาม จากเนื้อหาที่ได้ศึกษามาแล้ว เพื่อให้เกิดทักษะการคิดวิเคราะห์ และการสื่อสาร -ผู้เรียนฟังซีดีและฝึกพูดตาม pattern ในซีดี หลังจากนั้นจับคู่ภาพกับบทสนทนาที่กำหนดให้ -ผู้สอนอภิปรายการใช้ไวยากรณ์และให้ผู้เรียนทำแบบฝึกหัด -ผู้สอนให้ผู้เรียนทำงานทั้งงานคู่และงานกลุ่ม โดยให้ใบงาน เพื่อให้ผู้เรียนได้ร่วมกันทำงานในหัวข้อที่ผู้สอนมอบหมาย และเพื่อให้เกิดทักษะการคิด สร้างสรรค์ และการทำงานร่วมกัน โดยให้ผู้เรียนฝึกพูดและแสดงบทบาทสมมติในการสั่ง อาหาร การรับ order ต่างๆ การแนะนำอาหารและการจ่ายเงินโดยทำทั้งงานคู่และงานกลุ่ม -ทำแบบฝึกหัด -สอบพูด สื่อ/เอกสารที่ใช้ในการสอน -ประมวลรายวิชา -เอกสารประกอบการสอน -สไลด์ประกอบการบรรยาย -KKU E-Learning วิชา HS113505 English for Hotel and Hospitality -Google Classroom วิชา HS113505 English for Hotel and Hospitality -สื่อออนไลน์ เช่น Youtubeหรือwebsiteต่างๆ -ออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom |
|
11 | Places to visit | 3 |
|
กิจกรรมการเรียนการสอน -ผู้สอนแชร์วิดีโอการสอนและ/หรือบทเรียนออนไลน์ส่งให้กับผู้เรียน และอธิบายว่าเนื้อหาในวิดีโอและ/หรือบทเรียนออนไลน์ จะนำมาพูดคุยกันในห้องเรียน -ผู้สอนเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้ร่วมพูดคุย แลกเปลี่ยน และซักถาม จากเนื้อหาที่ได้ศึกษามาแล้ว เพื่อให้เกิดทักษะการคิดวิเคราะห์ และการสื่อสาร -ผู้เรียนฟังซีดีและกรอกข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวได้อย่างถูกต้อง -ผู้สอนอภิปรายการใช้ไวยากรณ์และให้ผู้เรียนฝึกแต่งประโยค พร้อมทั้งทำแบบฝึกหัด -ผู้สอนให้ทำงานกลุ่ม โดยให้ใบงาน เพื่อให้ผู้เรียนได้ร่วมกันทำงานในหัวข้อที่ผู้สอนมอบหมาย และเพื่อให้เกิดทักษะการคิด สร้างสรรค์ และการทำงานร่วมกัน โดยให้ผู้เรียนดูใบงานที่ผู้สอนมอบหมายและพูดแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในท้องถิ่น -ผู้เรียนอ่านข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว และตอบคำถาม -ทำแบบฝึกหัด สื่อ/เอกสารที่ใช้ในการสอน -ประมวลรายวิชา -เอกสารประกอบการสอน -สไลด์ประกอบการบรรยาย -KKU E-Learning วิชา HS113505 English for Hotel and Hospitality -Google Classroom วิชา HS113505 English for Hotel and Hospitality -สื่อออนไลน์ เช่น Youtubeหรือwebsiteต่างๆ -ออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom |
|
12 | Enquiries | 3 |
|
กิจกรรมการเรียนการสอน -ผู้สอนแชร์วิดีโอการสอนและ/หรือบทเรียนออนไลน์ส่งให้กับผู้เรียน และอธิบายว่าเนื้อหาในวิดีโอและ/หรือบทเรียนออนไลน์ จะนำมาพูดคุยกันในห้องเรียน แจกแบบทดสอบก่อนเรียนเพื่อให้ผู้เรียนได้ลองทำก่อนการสอนในห้องเรียน -ผู้สอนเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้ร่วมพูดคุย แลกเปลี่ยน และซักถาม จากเนื้อหาที่ได้ศึกษามาแล้ว เพื่อให้เกิดทักษะการคิดวิเคราะห์ และการสื่อสาร -ผู้เรียนฟังซีดีและกรอกข้อมูลในแบบฟอร์ม -ผู้สอนอภิปรายการเขียนจดหมายโต้ตอบกับแขกที่ถามเรื่องราคาที่พักและสิ่งอำนวยความสะดวกในโรงแรมและให้ผู้เรียนฝึกเขียนจดหมาย -ผู้สอนให้ผู้เรียนจับคู่ทำงานและให้ใบงาน เพื่อให้ผู้เรียนได้ร่วมกันทำงานในหัวข้อที่ผู้สอนมอบหมาย และเพื่อให้เกิดทักษะการคิด สร้างสรรค์ และการทำงานร่วมกัน โดยให้ผู้เรียนฝึกพูดการรับโทรศัพท์โดยฝึกเป็นคู่และแสดงบทบาทสมมติ -ทำแบบฝึกหัด -ทดสอบย่อย สื่อ/เอกสารที่ใช้ในการสอน -ประมวลรายวิชา -เอกสารประกอบการสอน -สไลด์ประกอบการบรรยาย -KKU E-Learning วิชา HS113505 English for Hotel and Hospitality -Google Classroom วิชา HS113505 English for Hotel and Hospitality -สื่อออนไลน์ เช่น Youtubeหรือwebsiteต่างๆ -ออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom |
|
13 | Using the phone | 3 |
|
กิจกรรมการเรียนการสอน -ผู้สอนแชร์วิดีโอการสอนและ/หรือบทเรียนออนไลน์ส่งให้กับผู้เรียน และอธิบายว่าเนื้อหาในวิดีโอและ/หรือบทเรียนออนไลน์ จะนำมาพูดคุยกันในห้องเรียน แจกแบบทดสอบก่อนเรียนเพื่อให้ผู้เรียนได้ลองทำก่อนการสอนในห้องเรียน -ผู้สอนเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้ร่วมพูดคุย แลกเปลี่ยน และซักถาม จากเนื้อหาที่ได้ศึกษามาแล้ว เพื่อให้เกิดทักษะการคิดวิเคราะห์ และการสื่อสาร -ผู้เรียนฟังซีดีและฝึกการจดบันทึกข้อความตามแบบฟอร์ม -ผู้สอนให้ผู้เรียนจับคู่ทำงานและให้ใบงาน เพื่อให้ผู้เรียนได้ร่วมกันทำงานในหัวข้อที่ผู้สอนมอบหมาย และเพื่อให้เกิดทักษะการคิด สร้างสรรค์ และการทำงานร่วมกัน โดยให้ผู้เรียนฝึกการพูดโดยการใช้สำนวนทางโทรศัพท์ที่เรียนและฝึกพูดเป็นคู่ตามสถานการณ์ที่ให้มา -ทำแบบฝึกหัด -ฝึกปฏิบัติและสอบพูด สื่อ/เอกสารที่ใช้ในการสอน -ประมวลรายวิชา -เอกสารประกอบการสอน -สไลด์ประกอบการบรรยาย -KKU E-Learning วิชา HS113505 English for Hotel and Hospitality -Google Classroom วิชา HS113505 English for Hotel and Hospitality -สื่อออนไลน์ เช่น Youtubeหรือwebsiteต่างๆ -ออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom |
|
14-15 | The check-out | 6 |
|
กิจกรรมการเรียนการสอน -ผู้สอนแชร์วิดีโอการสอนและ/หรือบทเรียนออนไลน์ส่งให้กับผู้เรียน และอธิบายว่าเนื้อหาในวิดีโอและ/หรือบทเรียนออนไลน์ จะนำมาพูดคุยกันในห้องเรียน แจกแบบทดสอบก่อนเรียนเพื่อให้ผู้เรียนได้ลองทำก่อนการสอนในห้องเรียน -ผู้สอนเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้ร่วมพูดคุย แลกเปลี่ยน และซักถาม จากเนื้อหาที่ได้ศึกษามาแล้ว เพื่อให้เกิดทักษะการคิดวิเคราะห์ และการสื่อสาร -ผู้เรียนฟังซีดีและฝึกพูดตาม pattern ที่กำหนด -ผู้สอนอภิปรายการใช้ไวยากรณ์และให้ผู้เรียนทำแบบฝึกหัด -ผู้สอนให้ผู้เรียนจับคู่ทำงานและให้ใบงาน เพื่อให้ผู้เรียนได้ร่วมกันทำงานในหัวข้อที่ผู้สอนมอบหมาย และเพื่อให้เกิดทักษะการคิด สร้างสรรค์ และการทำงานร่วมกัน โดยให้ผู้เรียนจับคู่ฝึกบทสนทนาและแสดงบทบาทสมมติ -ทำแบบฝึกหัด -นำเสนอผลงานDocudrama ซึ่งผ่านการวิเคราะห์และสังเคราะห์เนื้อหาทั้งหมดจากที่เรียนมา -ทบทวนก่อนสอบปลายภาค สื่อ/เอกสารที่ใช้ในการสอน -ประมวลรายวิชา -เอกสารประกอบการสอน -สไลด์ประกอบการบรรยาย -KKU E-Learning วิชา HS113505 English for Hotel and Hospitality -Google Classroom วิชา HS113505 English for Hotel and Hospitality -สื่อออนไลน์ เช่น Youtubeหรือwebsiteต่างๆ -ออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom |
|
รวมจำนวนชั่วโมง | 45 | 0 |
8. แผนการประเมินผลการเรียนรู้
Course assessment
Course assessment
วิธีการประเมิน Assessment Method |
CLO |
สัดส่วนคะแนน Score breakdown |
หมายเหตุ Note |
---|---|---|---|
การมีส่วนร่วมในชั้นเรียน อภิปราย ตอบคำถาม และร่วมกิจกรรม |
|
5 | |
สอบกลางภาค |
|
15 | |
สอบปลายภาค |
|
15 | |
สอบย่อย |
|
10 | |
สอบพูด |
|
10 | |
Project: Docudrama |
|
25 | |
Assignments & Homework |
|
20 | |
สัดส่วนคะแนนรวม | 100 |
9. ตําราและเอกสารประกอบการสอน
Textbook and instructional materials
Textbook and instructional materials
ประเภทตำรา Type |
รายละเอียด Description |
ประเภทผู้แต่ง Author |
ไฟล์ File |
---|---|---|---|
เอกสารประกอบการสอน | เอกสารประกอบการสอน วิชา HS113505 English for Hotel and Hospitality | อาจารย์ภายในคณะ | |
แอพพลิเคชั่น/เว็บไซต์ |
http://www.vocabulary.cl/Lists/Hotel-Dialogues.htm http://www.learnenglishfeelgood.com/travelenglish/english-travel-hotel2.html http://www.britishcouncil.org/learnenglish-professionals-specialisms-hotel-english |
||
แอพพลิเคชั่น/เว็บไซต์ | Google Classroom วิชา HS113505 English for Hotel and Hospitality | ||
ชุดสไลด์จากโปรแกรม Powerpoint หรือโปรแกรมผลิตสไลด์ประกอบการสอน | PowerPoint วิชา HS113505 English for Hotel and Hospitality | ||
YouTube |
https://www.youtube.com/watch?v=iFQsksH_nLE&list=PLjOCmMHcxTWX7LpP1OYmfl7TitlQFrk8E https://www.youtube.com/watch?v=wyqfYJX23lg https://www.youtube.com/watch?v=zhXUtV3IOcc https://www.youtube.com/watch?v=LFAmeYrB3UA |
10. การประเมินและปรับปรุงการดําเนินการของรายวิชา
Course evaluation and Plan for Teaching Improvement
Course evaluation and Plan for Teaching Improvement
ผลการเรียนรู้
Curriculum mapping
Curriculum mapping
1.1 | 1.2 | 1.3 | 1.4 | 1.5 | 2.1 | 2.2 | 2.3 | 2.4 | 3.1 | 3.2 | 3.3 | 3.4 | 4.1 | 4.2 | 4.3 | 4.4 |
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
รายละเอียดมาตรฐานผลการเรียนรู้ในแต่ละด้านของหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาอังกฤษ (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2566)
1. ผลการเรียนรู้ด้านความรู้ (Knowledge)
1.1 มีความรู้ความเข้าใจในหลักการและทฤษฎีสำคัญในสาขาวิชาภาษาอังกฤษ
1.2 มีความรู้ความเข้าใจในกระบวนการแสวงหาความรู้ ค้นคว้าวิจัย รวมถึงการทำวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการแก้ไขปัญหาและการต่อยอดองค์ความรู้ในสาขาวิชา
1.3 มีความรู้ความเข้าใจและความสามารถในการใช้คอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีเพื่อ การสื่อสาร แสวงหาความรู้ และค้นคว้าวิจัย
1.4 มีความรู้ความเข้าใจในภาษาอังกฤษที่ใช้ในบริบทสังคมโลก
1.5 มีความรอบรู้เท่าทันต่อเหตุการณ์ปัจจุบันของประเทศและของโลก
2. ผลการเรียนรู้ด้านทักษะ (Skills)
2.1 มีทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทั้งการฟัง พูด อ่านและเขียน ในการปฏิบัติงานในสาขาวิชาการ/วิชาชีพในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
2.2 สามารถวางแผนการแสวงหาความรู้ ค้นคว้าวิจัย ทำโครงงาน หรือทำวิจัย ได้อย่างมีประสิทธิภาพและสร้างสรรค์ด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์
2.3 สามารถคิดวิเคราะห์ปัญหาในการเรียน การทำงาน และแก้ปัญหาต่าง ๆ โดยประยุกต์ใช้สารสนเทศ ความรู้และประสบการณ์ของตนอย่างสร้างสรรค์
2.4 สามารถสร้างสรรค์ผลงานจากความรู้ที่เรียน
3. ผลการเรียนรู้ด้านจริยธรรม (Ethics)
3.1 มีจิตสำนึกและตระหนักในการปฏิบัติตามจรรยาบรรณทางวิชาการและ/หรือวิชาชีพ
3.2 มีวินัย ซื่อสัตย์ รับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
3.3 มีจิตสาธารณะ ร่วมมือร่วมใจเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม
3.4 มีความประพฤติดี มีมารยาทสังคม รับฟังผู้อื่นและสามารถปฏิบัติงานร่วมกับผู้อื่นได้
4. ผลการเรียนรู้ด้านลักษณะบุคคล
4.1 มีภาวะผู้นำ มีความเชื่อมั่นในตนเอง มีความรอบคอบละเอียดถี่ถ้วน
4.2 เป็นผู้ที่ตระหนักในความแตกต่างหลากหลายทางสังคมและวัฒนธรรม มีการสื่อสารที่ดี มีตรรกะ และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี
4.3 มีความตระหนักถึงผู้ประกอบการ มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่และสามารถปฏิบัติงานที่ได้รับมอบหมายและบทบาทของตนในกลุ่มงานได้เหมาะสม
4.4 ใฝ่รู้และแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและสารสนเทศเพื่อประโยชน์ในการศึกษา/วิชาชีพ