Theme-Logo
รายละเอียดรายละเอียดของรายวิชา
สถานะ
Status
หลักสูตร
Academic Program
หลักสูตรสารสนเทศศาสตรบัณฑิต
Bachelor of Information Science
สาขาวิชา
Field
วิชาเอก
Major
หลักสูตรปรับปรุง ปี พ.ศ.
2567
ภาค/ปีการศึกษา
Semester/Academic Year
1 / 2568
1. รหัส ชื่อรายวิชา/ชุดวิชา และจำนวนหน่วยกิต
     Course Code and Number(s) of Credits
รหัสวิชา/ชุดวิชา
Course Code
HS212103
ภาษาไทย
Thai name
การจัดหาสารสนเทศและความรู้
ภาษาอังกฤษ
English name
Information and Knowledge Acquisition
จํานวนหน่วยกิต
Number(s) of Credits
12(9-6-21)
2. ประเภทของรายวิชา/ชุดวิชา และหลักสูตร
     Type of the Subject Course
ประเภท
Type
  • รายวิชาบังคับ (Compulsory Course)
ในหลักสูตร
in the Program of
หลักสูตรสารสนเทศศาสตรบัณฑิต (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2567)
และ เป็นรายวิชา/ชุดวิชาในหลักสูตร
and if also used in other academic programs, please specify the program and the subject type
    3. อาจารย์ผู้รับผิดชอบและอาจารย์ผู้สอน
         Course Coordinator and Lecturer
    อาจารย์ผู้รับผิดชอบ
    Course Coordinator
    • รองศาสตราจารย์วิศปัตย์ ชัยช่วย
    อาจารย์ผู้สอน
    Lecturers
    • รองศาสตราจารย์วิศปัตย์ ชัยช่วย
    • รองศาสตราจารย์วิระพงศ์ จันทร์สนาม
    • อาจารย์Nguyen Thi Lan
    • อาจารย์นลัทพา หรรษาพันธุ์
    4. ผลลัพธ์การเรียนรู้ระดับรายวิชา/ชุดวิชา
         Course learning outcomes-CLO
    ความรู้
    Knowledge
      จริยธรรม
      Ethics
        ทักษะ
        Skills
          ลักษณะบุคคล
          Character
            5. คําอธิบายรายวิชา / ชุดวิชา
                 Description of Subject Course/Module
            ภาษาไทย
            Thai
            การจัดการและองค์การธุรกิจ การปรับเปลี่ยนองค์การในสภาพแวดล้อมแบบดิจิทัล การจัดการสารสนเทศเชิงกลยุทธ์ ทรัพยากรสารสนเทศ พฤติกรรมสารสนเทศ การจัดการความรู้ ระเบียบวิธีวิจัย การประยุกต์เทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับการจัดหาสารสนเทศและความรู้ ทักษะและคุณลักษณะที่จำเป็นต่อการจัดหาและจัดทำสารสนเทศ การเรียนรู้แบบบูรณาการปฏิบัติงาน ด้วยการฝึกหัดงาน หรือ การทำโครงงานรวบยอด
            ภาษาอังกฤษ
            English
            Management and business organization, organizational transformation in digital environment, strategic information management, information resources, information behavior, knowledge management, research methodology, applications of digital technology for information and knowledge acquisition, essential skills and attributes for acquisition and creation of information, work integrated learning by internships or capstone project
            6. รูปแบบและรูปแบบการจัดการเรียนรู้
                 Delivery mode and Learning management Method
            รูปแบบ
            Delivery mode
              รูปแบบการจัดการเรียนรู้
              Learning management Method
                7. แผนการจัดการเรียนรู้
                     Lesson plan
                สัปดาห์ที่
                Week
                หัวข้อการสอน
                Teaching topics
                จํานวน
                ชั่วโมง
                Number of hours
                CLO กิจกรรมการเรียนการสอน สื่อ/ เอกสารและช่องทางการสอน
                Teaching and Learning Activities, Instructional Media/ Materials, and Teaching Channels
                ทฤษฎี ปฏิบัติ
                  รวมจำนวนชั่วโมง 0 0
                  8. แผนการประเมินผลการเรียนรู้
                       Course assessment
                  วิธีการประเมิน
                  Assessment Method
                  CLO สัดส่วนคะแนน
                  Score breakdown
                  หมายเหตุ
                  Note
                    สัดส่วนคะแนนรวม 0
                    9. ตําราและเอกสารประกอบการสอน
                         Textbook and instructional materials
                    ประเภทตำรา
                    Type
                    รายละเอียด
                    Description
                    ประเภทผู้แต่ง
                    Author
                    ไฟล์
                    File
                    10. การประเมินและปรับปรุงการดําเนินการของรายวิชา
                         Course evaluation and Plan for Teaching Improvement
                    การประเมินประสิทธิผลรายวิชาและการทวนสอบ
                    Evaluation of course effectiveness and validation
                      การปรับปรุงการเรียนการสอนและประสิทธิผลของรายวิชา
                      Improving Course instruction and effectiveness