Theme-Logo
รายละเอียดรายละเอียดของรายวิชา
สถานะ
Status
หลักสูตร
Academic Program
หลักสูตรสารสนเทศศาสตรบัณฑิต
Bachelor of Information Science
สาขาวิชา
Field
วิชาเอก
Major
หลักสูตรปรับปรุง ปี พ.ศ.
2567
ภาค/ปีการศึกษา
Semester/Academic Year
1 / 2569
1. รหัส ชื่อรายวิชา/ชุดวิชา และจำนวนหน่วยกิต
     Course Code and Number(s) of Credits
รหัสวิชา/ชุดวิชา
Course Code
HS213106
ภาษาไทย
Thai name
การบริการดิจิทัล
ภาษาอังกฤษ
English name
Digital Services
จํานวนหน่วยกิต
Number(s) of Credits
12(9-6-21)
2. ประเภทของรายวิชา/ชุดวิชา และหลักสูตร
     Type of the Subject Course
ประเภท
Type
  • รายวิชาบังคับ (Compulsory Course)
ในหลักสูตร
in the Program of
หลักสูตรสารสนเทศศาสตรบัณฑิต (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2567)
และ เป็นรายวิชา/ชุดวิชาในหลักสูตร
and if also used in other academic programs, please specify the program and the subject type
    3. อาจารย์ผู้รับผิดชอบและอาจารย์ผู้สอน
         Course Coordinator and Lecturer
    อาจารย์ผู้รับผิดชอบ
    Course Coordinator
    • รองศาสตราจารย์วิศปัตย์ ชัยช่วย
    • ผู้ช่วยศาสตราจารย์กันยารัตน์ เควียเซ่น
    อาจารย์ผู้สอน
    Lecturers
    • ผู้ช่วยศาสตราจารย์กันยารัตน์ เควียเซ่น
    • อาจารย์กิตติยา สุทธิประภา
    • ผู้ช่วยศาสตราจารย์ปุญณิศา วิเศษสินธุ์
    • รองศาสตราจารย์ขนิษฐา จิตแสง
    4. ผลลัพธ์การเรียนรู้ระดับรายวิชา/ชุดวิชา
         Course learning outcomes-CLO
    ความรู้
    Knowledge
      จริยธรรม
      Ethics
        ทักษะ
        Skills
          ลักษณะบุคคล
          Character
            5. คําอธิบายรายวิชา / ชุดวิชา
                 Description of Subject Course/Module
            ภาษาไทย
            Thai
            การบริการดิจิทัลโดยใช้สารสนเทศเป็นฐาน ภูมิทัศน์บริการดิจิทัล โมเดลการออกแบบบริการ พฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภค การสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า การสร้างคุณค่า การออกแบบและพัฒนาต้นแบบบริการดิจิทัล การประยุกต์เทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับบริการดิจิทัล ทักษะและคุณลักษณะที่จำเป็นต่อการบริการดิจิทัล การเรียนรู้แบบบูรณาการปฏิบัติงาน ด้วยการฝึกหัดงาน หรือ การทำโครงงานรวบยอด
            ภาษาอังกฤษ
            English
            Information-based digital services, digital service landscape, service design models, consumer behaviors and needs, customer experience, value creation, prototype design and development for digital service, applications of digital technology for digital service, essential skills and attributes for digital services, work integrated learning by internships or capstone project
            6. รูปแบบและรูปแบบการจัดการเรียนรู้
                 Delivery mode and Learning management Method
            รูปแบบ
            Delivery mode
            • Classroom-based learning
            รูปแบบการจัดการเรียนรู้
            Learning management Method
            • Task-based learning
            • Project-based learning
            • Flipped classroom
            • Experiential learning
            7. แผนการจัดการเรียนรู้
                 Lesson plan
            สัปดาห์ที่
            Week
            หัวข้อการสอน
            Teaching topics
            จํานวน
            ชั่วโมง
            Number of hours
            CLO กิจกรรมการเรียนการสอน สื่อ/ เอกสารและช่องทางการสอน
            Teaching and Learning Activities, Instructional Media/ Materials, and Teaching Channels
            ทฤษฎี ปฏิบัติ
              รวมจำนวนชั่วโมง 0 0
              8. แผนการประเมินผลการเรียนรู้
                   Course assessment
              วิธีการประเมิน
              Assessment Method
              CLO สัดส่วนคะแนน
              Score breakdown
              หมายเหตุ
              Note
                สัดส่วนคะแนนรวม 0
                9. ตําราและเอกสารประกอบการสอน
                     Textbook and instructional materials
                ประเภทตำรา
                Type
                รายละเอียด
                Description
                ประเภทผู้แต่ง
                Author
                ไฟล์
                File
                10. การประเมินและปรับปรุงการดําเนินการของรายวิชา
                     Course evaluation and Plan for Teaching Improvement
                การประเมินประสิทธิผลรายวิชาและการทวนสอบ
                Evaluation of course effectiveness and validation
                  การปรับปรุงการเรียนการสอนและประสิทธิผลของรายวิชา
                  Improving Course instruction and effectiveness