รายละเอียดรายละเอียดของรายวิชา
สถานะ
Status
หลักสูตร
Academic Program
หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต
Bachelor of Arts Program
สาขาวิชา
Field
สาขาวิชาภาษาตะวันออก
Eastern Languages
วิชาเอก
Major
หลักสูตรปรับปรุง ปี พ.ศ.
2565
ภาค/ปีการศึกษา
Semester/Academic Year
2 / 2566
1. รหัส ชื่อรายวิชา/ชุดวิชา และจำนวนหน่วยกิต
Course Code and Number(s) of Credits
Course Code and Number(s) of Credits
2. ประเภทของรายวิชา/ชุดวิชา และหลักสูตร
Type of the Subject Course
Type of the Subject Course
3. อาจารย์ผู้รับผิดชอบและอาจารย์ผู้สอน
Course Coordinator and Lecturer
Course Coordinator and Lecturer
4. ผลลัพธ์การเรียนรู้ระดับรายวิชา/ชุดวิชา
Course learning outcomes-CLO
Course learning outcomes-CLO
5. คําอธิบายรายวิชา / ชุดวิชา
Description of Subject Course/Module
Description of Subject Course/Module
6. รูปแบบและรูปแบบการจัดการเรียนรู้
Delivery mode and Learning management Method
Delivery mode and Learning management Method
7. แผนการจัดการเรียนรู้
Lesson plan
Lesson plan
|
สัปดาห์ที่ Week |
หัวข้อการสอน Teaching topics |
จํานวน ชั่วโมง Number of hours |
CLO |
กิจกรรมการเรียนการสอน สื่อ/ เอกสารและช่องทางการสอน Teaching and Learning Activities, Instructional Media/ Materials, and Teaching Channels |
|
|---|---|---|---|---|---|
| ทฤษฎี | ปฏิบัติ | ||||
| 1 |
1. แนะนำรายละเอียดรายวิชา คำอธิบายรายวิชา วัตถุประสงค์ 2. แจ้งแผนการสอนและข้อตกลงร่วมกันเกี่ยวกับ ระเบียบในห้องเรียนและเกณฑ์การประเมินผล 3. ระดมสมองเพื่อหาแนวทางจัดการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพ |
2 | 2 |
|
อภิปรายกลุ่ม/ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชุดสไลด์จากโปรแกรม Powerpoint หรือ โปรแกรมผลิตสไลด์ประกอบการสอน ในห้องเรียน |
| 2-3 |
1.อธิบายคำศัพท์จากทีฟัง 2.ฝึกการฟังคำศัพท์ 3.อ่านและตีความหมายบทความ 4.การพูดคำศัพท์จากที่ฟังและอ่าน |
4 | 4 |
|
บรรยาย เรื่องคำศัพท์กิจกรรม บทบาทสมมุติ ชุดสไลด์จากโปรแกรม Powerpoint หรือ โปรแกรมผลิตสไลด์ประกอบการสอน ในห้องเรียน |
| 4-6 |
1.อธิบายคำศัพท์จากทีฟัง 2.ฝึกการฟังคำศัพท์ 3.อ่านและตีความหมายบทความ 4.การพูดคำศัพท์จากที่ฟังและอ่าน |
8 | 4 |
|
บรรยาย เรื่องฤดูกาล ความสามารถ ถามตอบเกี่ยวกับเนื้อหา บทบาทสมมุติ ชุดสไลด์จากโปรแกรม Powerpoint หรือ โปรแกรมผลิตสไลด์ประกอบการสอน ในห้องเรียน |
| 7 | ทดสอบการฟัง | 4 |
|
ทำแบบทดสอบ ในห้องเรียน |
|
| 8 | การสอบกลางภาค | 4 |
|
ทำแบบทดสอบ ในห้องเรียน |
|
| 9-13 |
1.อธิบายคำศัพท์จากทีฟัง 2.ฝึกการฟังคำศัพท์ 3.อ่านและตีความหมายบทความ 4.การพูดคำศัพท์จากที่ฟังและอ่าน |
16 | 4 |
|
บรรยาย เรื่องไวยกรณ์กริยา ถามตอบเกี่ยวกับเนื้อหา อภิปรายกลุ่ม/ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น บทบาทสมมุติ สาธิต ชุดสไลด์จากโปรแกรม Powerpoint หรือ โปรแกรมผลิตสไลด์ประกอบการสอน ในห้องเรียน |
| 14-15 | การทดสอบพูด | 8 |
|
ทำแบบทดสอบ ในห้องเรียน |
|
| รวมจำนวนชั่วโมง | 30 | 30 | |||
8. แผนการประเมินผลการเรียนรู้
Course assessment
Course assessment
|
วิธีการประเมิน Assessment Method |
CLO |
สัดส่วนคะแนน Score breakdown |
หมายเหตุ Note |
|---|---|---|---|
| การมีส่วนร่วมในชั้นเรียน อภิปราย ตอบคำถาม และร่วมกิจกรรม |
|
10 | |
| งานเดี่ยว |
|
30 | |
| สอบกลางภาค |
|
30 | |
| สอบปลายภาค |
|
30 | |
| สัดส่วนคะแนนรวม | 100 | ||
9. ตําราและเอกสารประกอบการสอน
Textbook and instructional materials
Textbook and instructional materials
|
ประเภทตำรา Type |
รายละเอียด Description |
ประเภทผู้แต่ง Author |
ไฟล์ File |
|---|---|---|---|
| หนังสือ หรือ ตำรา | Ma Jianfei.Short-term Spoken Chinese Threshold vol.2.Beijing Language and Culture University Press. | อาจารย์ภายนอกมหาวิทยาลัย |
10. การประเมินและปรับปรุงการดําเนินการของรายวิชา
Course evaluation and Plan for Teaching Improvement
Course evaluation and Plan for Teaching Improvement